Tâm linh hôm nay

Chùa Minh Đạo cùng trẻ em tàn tật mồ côi đón Trung thu

Sáng ngày 28/9, chư Tăng và Phật tử chùa Minh Đạo (Quận 3, Tp.HCM) đã tổ chức lễ hội Tết Trung Thu cho các bé khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, quận Bình Thạnh.

Tại lễ hội, đại đức thích minh ân đại diện chư tăng chùa minh đạo cho biết, trên tinh thần thương thân tương ái, từ bi cứu khổ của đạo phật, được sự chỉ dạy của viện chủ hoà thượng thích thiện nhơn – chủ tịch hđts, người luôn có lòng thương tưởng những trẻ em có mãnh đời bất hạnh. trong một năm, đạo tràng chùa minh đạo thường xuyên tổ chức các lễ hội thiếu nhi tại nhiều trung tâm trẻ khuyến tật, tàn tật trên địa bàn thành phố. những hoạt động này nhằm giúp các bé có cuộc đời không may mắn được cơ hội sống, vui chơi và hoà nhập cùng những bạn cùng trang lứa.

Học viện PGVN tại Hà Nội tổ chức chương trình tặng quà nhân dịp tết Trung thu

Tại đây, chư Tăng, Phật tử và mọi người tham dự cùng vui chơi, ca hát với các bé làm cho khoảng cách giữ đạo và đời càng gần lại. Mọi người cũng đến trao tận tay cho các bé quà, lồng đèn, cùng những nụ cười thân thiện.

Dịp này, đại diện ban giám đốc trung tâm rất vui và tri ân tấm lòng từ bi của chư tăng và phật tử chùa minh đạo đã tạo điều kiện thuận lợi để cùng trung tâm tổ chức một ngày tết trung thu ấm áp, nghĩa tình đến các bé nơi đây.

Trung thu nào cho trẻ em miền trung?

Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi thị nghè trực thuộc sở lđ – tb xã hội tp.hcm; là nơi nuôi dạy trẻ mồ côi, tàn tật bại não, bại liệt, thiểu năng và tâm thần có độ tuổi từ 4 đến 16 tuổi. trung tâm hoạt động với một phần kinh phí từ chính sách của thành phố, cùng sự hỗ trợ của nhiều tổ chức từ thiện xã hội, mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Mời Phật tử xem thêm video: "Tu thân theo lời Phật dạy":

Đăng Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/chua-minh-dao-cung-tre-em-tan-tat-mo-coi-don-trung-thu-d43930.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY