Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Chuyện yêu ở người mắc bệnh tiểu đường

Tôi có chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường và hiện tôi rất lo lắng liệu bệnh này có ảnh hưởng đến đời sống T*nh d*c không?

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Ý kiến tư vấn:

Điều này cũng có thể xảy ra. Một số nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi để đánh giá chức năng T*nh d*c và phát hiện ra rằng so với phụ nữ không mắc bệnh tiểu đường thì phụ nữ bị bệnh tiểu đường dễ gặp các vấn đề liên quan đến T*nh d*c như giảm ham muốn. Trong đó một nghiên cứu cho thấy gần 78% số phụ nữ bị tiểu đường týp 2 có ham muốn T*nh d*c kém so với chỉ 20% số phụ nữ không bị bệnh này. Phụ nữ bị bệnh tiểu đường cũng gặp khó khăn hơn khi lên đỉnh và ít đạt được sự thỏa mãn trong đời sống T*nh d*c hơn so với những phụ nữ khỏe mạnh.

Một số lý do có thể dẫn đến hiện tượng trên, bao gồm thiếu khả năng tự bôi trơn, giảm tuần hoàn máu tới khu vực *m đ*o. Một nghiên cứu phát hiện thấy chỉ 33% số phụ nữ bị bệnh tiểu đường có thể tự bôi trơn *m đ*o dễ dàng so với 78% số phụ nữ ở nhóm đối chứng.

Các yếu tố về tinh thần và thể chất cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn T*nh d*c. Tình trạng sức khỏe tổng thể, bệnh trầm cảm, tình trạng hormon và sử dụng các Thu*c có thể khiến bạn mất hứng với chuyện yêu.

Bạn nên trao đổi với bác sĩ về những lo lắng của mình nhằm tìm ra những giải phát về tâm lý hoặc y khoa để cải thiện tình trạng của bạn. Bạn cũng nên trao đổi thẳng thắn với bạn đời để tránh những hiểu lầm và cùng vượt qua thời gian khó khăn này. Nên nhớ rằng giao tiếp là chìa khóa để duy trì đời sống T*nh d*c lành mạnh.

 AloBacsi.vn (Theo Tiền phong)

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chuyen-yeu-o-nguoi-mac-benh-tieu-duong-n35071.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY