Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cô học trò nghèo hứa sẽ sử dụng tiền bạn đọc ủng hộ đúng mục đích

(MangYTe) - Đón nhận quà nhân ái của bạn đọc Dân trí, sinh viên Thanh Tuyền - nhân vật bài báo “Nghị lực của cô học trò nghèo vào đại học cùng  tấm ảnh Bác Hồ” nói: “Em nhất định sẽ dùng số tiền này vào việc xứng đáng”.

Ngày 18/1, văn phòng báo dân trí khu vực miền trung & tây nguyên đã trao hơn 9 triệu đồng bạn đọc gửi giúp hai mẹ con em tống thị thanh tuyền trong tuần đầu tiên ngay sau khi bài báo về hoàn cảnh của tuyền đăng trên báo dân trí.

Như dân trí đã có bài báo, dù hoàn cảnh khó khăn, song tuyền vẫn luôn thể hiện là một nữ sinh đầy nghị lực và bản lĩnh với thành tích học hành xuất sắc từ tấm bé.

Vào đại học cùng tấm ảnh bác hồ do nguyên phó chủ tịch nước, chủ tịch hội khuyến học nguyễn thị doan trao tặng, tuyền đã đạt á quân thủ lĩnh sinh viên trường đh kinh tế - đh đà nẵng ngay khi vừa vào đại học năm nhất.

Tuyền cho biết, ngoài số tiền bạn đọc gửi giúp qua báo dân trí, nhiều bạn đọc đã trực tiếp gửi giúp gia đình em 15 triệu đồng. với khoản tiền này, mẹ con em đã đỡ nỗi lo tiện tặn bao nhiêu cũng không đủ tiền học phí đại học.

Nhờ chúng tôi gửi lời tri ân sâu sắc đến bạn đọc hảo tâm, chị thu - mẹ em tuyền rưng rưng nước mắt nói: “số tiền này với hai mẹ con lúc này là quý lắm. tôi đỡ lo học phí cho con rồi. tôi xin cảm ơn!”

Tuyền nói:  “em nhất định sẽ dùng số tiền này vào việc xứng đáng, để không phụ tấm lòng của mọi người đã quan tâm hai mẹ con em. năm học này (tuyền đang là sinh viên năm 2 - pv), em vẫn đang cố gắng vừa tham gia hoạt động công tác xã hội tích cực ở trường, vừa giữ học lực tốt để đạt học bổng dành cho sinh viên có học lực tốt nhất khoa” 

Khánh Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/co-hoc-tro-ngheo-hua-se-su-dung-tien-ban-doc-ung-ho-dung-muc-dich-20200118162108237.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY