Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cô nàng 9x chia sẻ cách uống nước ép cà chua và 5 sản phẩm giúp làm nhạt màu sợi bã nhờn trên mũi

Các nàng có thể học theo cô nàng này để cải thiện vấn đề sợi bã nhờn đậm màu nhé.

Nhiều người luôn nghĩ mặc định rằng những chấm sậm màu li ti trên mũi hay cằm của mình là mụn đầu đen. Chúng có đặc điểm là khá dễ nặn nhưng khi bị nặn khỏi da, thay vì ra nhân mụn cứng, chúng lại có hình dạng sợi dài trông rất "quái lạ".

Sự thật là những chấm sậm màu li ti mà ai cũng có trên mũi hay cằm này hoàn toàn không phải mụn đầu đen, đây thực chất là Chắc nhiều bạn cũng đau đầu với sợi bã nhờn tối màu như mình vì nó khó xử lý hơn cả mụn đầu đen (cá nhân mình thấy vậy). Mình xin chia sẻ cách bấy lâu nay mình dùng để làm bay màu sợi bã nhờn trên mũi.

1. Đắp mặt nạ (mask) đất sét.

Trung bình tuần mình đắp mask đất sét 2 - 3 lần, xen kẽ mask Turmeric & Cranberry Seed và Rare Earth Deep Pore Cleansing của Kiehl's. Mình lựa ngày tẩy da ch*t (hoặc có xông da mặt) để đắp và làm sạch tuyệt đối, sau khi làm sạch da thì đắp 5 - 7 phút toàn mặt; riêng phần mũi mình sẽ massage liên tục trong suốt thời gian đắp (nhớ là rất nhẹ tay thôi, massage hình xoáy tròn), khô thì thấm nước thêm, cách này mình học theo 1 chị beauty blogger bên Hàn. Sau đó thì rửa đi, có thể đắp tiếp mask cấp ẩm để trả lại độ ẩm.

2. Serum Firstcare của Sulwhasoo

Mình dùng serum firstcare trước tất cả các quy trình, nếu mà bạn dùng toner dạng loãng thì dùng trước firstcare nhé, kinh nghiệm cho thấy là bên Hàn họ dùng ở đầu quy trình vì lotion hay emulsion của họ đều đặc hơn mà thôi. Lấy serum 1-2 lần ra tay, mình vỗ lên toàn mặt và cũng sẽ đặc biệt massage kỹ phần mũi giúp serum thấm hoàn toàn và thấm sâu, giúp làm sáng màu và đủ độ ẩm. Mình thử cách này chừng nửa năm nay thì sợi bã nhờn không tối màu nữa, năm trước là nó đen thui và cộm cộm ghê lắm.

3. Xịt khoáng

Sợi bã nhờn bị tối màu là do lượng dầu thừa nhiều ứ đọng. Đôi khi do mình vô tình nặn nó quá nhiều lần nữa. Vậy nên việc xịt khoáng sẽ giúp cấp nước và độ ẩm lại trong ngày giúp da hạn chế tiết dầu. Mình dùng xịt khoáng Bioderma và Sulwhasoo xen kẽ. Mình làm quy trình này ban đêm và uống cà chua ép hoặc xay nguyên chất mỗi tuần 3-4 lần vì nó giúp làm sáng da, và mình cũng học được từ 1 quy trình dưỡng sáng da của chị Una.

4. Tẩy trang

Mình dùng tẩy trang dầu Sulwhasoo, các bạn có thể dùng loại dầu tẩy trang nào phù hợp cũng được. Theo cảm nhận của mình thì tẩy trang bằng dầu giúp lấy sạch dầu thừa tốt hơn, nên làm sáng màu vùng mũi. 1 tuần mình làm vậy 2-3 lần.

Lặp lại vài tuần là sẽ cải thiện được độ đậm của sợi bã nhờn, kết hợp chống lão hoá se lỗ chân lông để đạt hiệu quả cao nhất. Hiệu quả tuỳ cơ địa với độ siêng, bạn mình cũng vài bạn làm rồi thấy giảm rõ lắm. Vậy nên các bạn nào đang gặp phải tình trạng sợi bã nhờn đậm màu thì hãy cùng thử 4 bước trên giống mình nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-nang-9x-chia-se-cach-uong-nuoc-ep-ca-chua-va-5-san-pham-giup-lam-nhat-mau-soi-ba-nhon-tren-mui-20200328192945274.chn)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Những cô gái nói quá nhiều, thích làm tầm gửi, luôn muốn kiểm soát bạn trai hay thất thường hơn thời tiết... thường khiến nam giới dễ mệt mỏi, muốn lánh xa.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY