Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công dân từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế không cần xét nghiệm PCR, không bị cách ly bắt buộc

MangYTe - Công dân đi từ thành phố Đà Nẵng vào tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ cần tự khai báo đăng ký và chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký, không cần xét nghiệm PCR và không bị cách ly bắt buộc.

Ngày 15/9, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh thừa thiên – huế đã có thông báo về một số biện pháp kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.

Theo đó, từ 0 giờ 0 phút ngày 16/9, thực hiện một số biện pháp kiểm soát người và phương tiện từ thành phố đà nẵng vào tỉnh thừa thiên – huế với yêu cầu công dân tiến hành đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt cho phép và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký.

Công dân xuất trình kết quả phê duyệt tại Chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trường hợp vướng mắc, đề nghị liên lạc về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ. Nếu chưa khai báo trước qua mạng thì tiến hành kê khai tại Chốt kiểm tra (có lực lượng hướng dẫn).

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế.

Ngoài ra, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc "5K", gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế tại nơi lưu trú. Đặc biệt hạn chế tối đa tiếp xúc với người địa phương; nghiêm cấm việc tham gia các sự kiện tụ tập đông người; không đến các tụ điểm đông người như khu vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke, matsxa, rạp chiếu phim, quán game online…Nếu phát hiện thấy một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Ngoài việc thực hiện đầy đủ các nội dung trên, công dân từ thành phố đà nẵng khi vào tỉnh thừa thiên - huế và trở về trong ngày thì tự theo dõi sức khoẻ; lưu trú trong thời hạn 3 ngày khai báo y tế và tự theo dõi sức khoẻ; lưu trú trên 3 ngày khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ, tự cách ly tại nơi cư trú đến ngày 25/9 (trường hợp thành phố đà nẵng không phát sinh ca mắc covid-19 mới).

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú chỉ được tiếp nhận người đến từ vùng có dịch khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19; thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời báo cáo cơ sở y tế gần nhất nếu có du khách có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng.

Bên cạnh đó, trường hợp người từ thừa thiên - huế vào thành phố đà nẵng công tác, học tập, thăm thân khi trở về thừa thiên - huế phải đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt (qua mạng).

Đồng thời hạn chế tham gia các sự kiện tụ tập đông người, tự theo dõi sức khoẻ; nếu phát hiện thấy một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cong-dan-tu-da-nang-den-thua-thien-hue-khong-can-xet-nghiem-pcr-khong-bi-cach-ly-bat-buoc-20200915140136904.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY