Tình yêu và giới tính hôm nay

Công thức tính tần suất quan hệ phù hợp với từng nhóm tuổi

Các chuyên gia đưa ra cách tính số lần quan hệ T*nh d*c một tuần với từng nhóm tuổi và việc quan hệ quá sức sẽ đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Bác sĩ Hà nhấn mạnh, thực tế chưa có nghiên cứu nào khẳng định quan hệ T*nh d*c quá mức có thể gây nên các loại bệnh hay ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, việc này để lại hậu quả trước mắt là sự suy nhược, thiếu năng lượng, có thể gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe nếu tình trạng này kéo dài.

“Các cặp đôi nên cố gắng quan hệ theo tần suất phù hợp với từng nhóm tuổi, bên cạnh kết hợp ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tránh cho cơ thể sự mệt mỏi. Việc đảm bảo quan hệ T*nh d*c không quá ít hoặc quá nhiều cũng góp một phần quan trọng trong vấn đề giữ gìn hạnh phúc gia đình”, bác sĩ Hà nhấn mạnh.

Bác sĩ Vương Vũ Việt Hà cũng đưa ra lời khuyên, nếu cặp vợ chồng chung sống có tần suất gần gũi quá thưa hoặc không còn ham muốn, nên đi khám để được tư vấn, điều trị kịp thời bởi đó có thể là dấu hiệu của bệnh lý.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cong-thuc-tinh-tan-suat-quan-he-phu-hop-voi-tung-nhom-tuoi-640835.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY