Tình yêu và giới tính hôm nay

Đà Nẵng: Tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở để tập trung chống dịch

(MangYTe) - Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị tập trung cao độ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố.

Thành uỷ Đà Nẵng vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị tập trung cao độ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố.

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, trong đó đẩy nhanh và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên nguyên tắc: Bảo vệ sức khỏe nhân dân là mục tiêu quan trọng nhất hiện nay; thực hiện đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ bên ngoài thành phố; phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm bệnh trong thành phố; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; khoanh vùng, dập dịch; điều trị kịp thời, hiệu quả các trường hợp bị nhiễm bệnh.

Thành uỷ Đà Nẵng cũng yêu cầu các cấp ủy đảng tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, tập trung theo dõi tình hình dịch bệnh, khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định, không còn nguy cơ lây nhiễm, Thường trực Thành ủy sẽ có chỉ đạo tiếp tục thực hiện công tác tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở theo kế hoạch chung, trên tinh thần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu; thực hiện đúng các quy định của Đảng để tổ chức đại hội với quy mô, hình thức phù hợp, trong đó cắt giảm các thủ tục, chương trình không cần thiết, giảm số lượng khách mời, không mời học sinh đến chào mừng đại hội, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh theo quy định.

Tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên đến từng hộ, từng người dân về công tác phòng, chống dịch; nâng cao ý thức của mỗi người dân để tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương để bảo đảm an toàn, nhất là thời điểm hiện nay.

Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; dừng triệt để các nghi lễ, hoạt động tôn giáo; thực hiện đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp lương thực, thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh; cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng hoặc tổ chức hạn chế các hoạt động giao thông công cộng; yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà. Thời gian thực hiện các biện pháp này từ 0h, ngày 28/3/2020.

Thống nhất cho phép tất cả trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 12/4/2020. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thành phố trên các tuyến đường bộ, đường hàng không, đường thủy, nhất là tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Hoàn thiện các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các mức độ, quy mô cao hơn; bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vật tư và nhân lực để phòng, chống dịch trong tình huống dịch bùng phát và lan rộng. Giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch. Động viên, hỗ trợ kịp thời những người tham gia phòng, chống dịch. Các khu vực, địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh phải ưu tiên mọi điều kiện, nguồn lực để chống dịch, dập dịch.

Thực hiện nghiêm túc các quy trình khám, chữa bệnh và công tác bảo hộ đối với y bác sĩ, nhân viên trực tiếp tham gia công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 và lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các khu vực, địa điểm cách ly; thực hiện việc định kỳ xét nghiệm các nhân viên y tế ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm; có biện pháp cách ly các bác sĩ, nhân viên y tế làm tại các cơ sở chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19; không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, lây nhiễm cho cán bộ y tế và không để bệnh viện thành nơi tập trung đông người dễ lây nhiễm.

Các ngành chức năng xử lý nghiêm, kể cả áp dụng pháp luật hình sự đối với: những người vi phạm, không khai báo y tế, không thực hiện cách ly và các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định; các đối tượng thông tin sai sự thật gây hoang mang, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh và xâm phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-tam-hoan-to-chuc-dai-hoi-dang-bo-cap-co-so-de-tap-trung-chong-dich-20200327093417021.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Cần lưu ý giữ gìn trong việc ăn uống, nếu ăn uống không đúng cách có thể làm tổn hại đến sức khỏe.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY