Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đắk Lắk: 11 người nghi nhiễm nCoV đã có kết quả âm tính

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, trong tổng số 13 trường hợp nghi nhiễm nCoV và cách ly tại các cơ sở y tế, tính đến chiều 10/2, đã có 11 trường hợp có kết quả âm tính, sức khỏe ổn định, đã được xuất viện. Còn lại 2 trường hợp, đang tiếp tục giám sát, cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ và Trung tâm Y tế huyện Ea Hleo.

Mặc dù chưa phát hiện trường hợp nào mắc nCoV, nhưng tỉnh Đắk Lắk quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng và chống dịch bệnh. Ngành Y tế Đắk Lắk đã xây dựng các phương án ứng phó như: bố trí các khu vực cách ly tại các cơ sở y tế, đồng thời chuẩn bị nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế ứng phó với tình huống dịch bệnh lan rộng.

Đội phòng chống dịch Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk điều tra tiền sử quá trình di chuyển của một trường hợp đi từ Trung Quốc về huyện Ea H’Leo.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thành lập 7 Đội cơ động phòng chống nCoV trên địa bàn với 35 thành viên. Mỗi đội cơ động có 5 thành viên gồm bác sĩ, cán bộ điều tra dịch tễ, xử lý môi trường, xét nghiệm và truyền thông. Các đội cơ động đã được tập huấn hướng dẫn giám sát và phòng chống nCoV; có nhiệm vụ trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi có điều động.

Đồng thời, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh này đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng 0262.2460701 để tiếp nhận thông tin về dịch bệnh nCoV trên địa bàn. Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch bố trí 1 điểm tiếp nhận, cách ly các trường hợp là công dân Việt Nam từ các quốc gia có dịch trở về nước. Điểm tiếp nhận là doanh trại Tiểu đoàn 401 (Trung đoàn bộ binh 584), nằm biệt lập với khu dân cư, tại xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, có thể đón, cách ly hơn 300 người.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e43579c400faa6fbb26a364)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY