Tin tức hôm nay

Tin tức

Đắk Lắk cách ly nhiều trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc Covid-19

Sáng 30-1, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong đêm 29 và rạng sáng 30-1, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc Covid-19 ở tỉnh Gia Lai.

Theo đó, bước đầu ngành y tế tỉnh đắk lắk đã xác định được năm trường hợp ở các huyện cư m’gar, ea súp và huyện ea h’leo đi cùng xe khách với trường hợp nghi mắc covid-19 ở tỉnh gia lai. ngay trong đêm 29-1, ngành y tế tỉnh đắk lắk đã đưa các trường hợp này đi cách ly, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng, chống covid-19 theo quy định. dự kiến, sáng nay sẽ có kết quả xét nghiệm các trường hợp nói trên.

Theo một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, sẽ tiến hành cách ly thôn theo thôn tại các huyện có người đi từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về để theo dõi, không để dịch lây lan trên địa bàn.

Liên quan đến vụ việc, tối 29-1, ubnd tỉnh gia lai thông báo đã ghi nhận hai trường hợp dương tính lần một với covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/dak-lak-cach-ly-nhieu-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-ca-nghi-mac-covid-19-633536/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY