Tình yêu và giới tính hôm nay

Đàn ông nông nổi giếng khơi nhưng họ không bao giờ tha thứ nếu phụ nữ mắc phải 5 sai lầm này

Để giữ lửa hạnh phúc, người ta thường tâm niệm “một sự nhịn là chín sự lành”, tuy vậy có những sai lầm của phụ nữ mà đàn ông khó lòng tha thứ.

Trong cuộc sống hôn nhân, dù là vợ hay chồng đều không tránh khỏi những sai lầm nhất thời bộc phát, người trong cuộc có thể dễ dàng bỏ qua cho nhau nhưng cũng có những sai lầm của phụ nữ khiến đàn ông không thể bỏ qua được như sau.

1. Buôn chuyện, chê chồng “yếu S*nh l*”

Đàn ông sẽ cảm thấy bị xúc phạm và nổi giận nếu họ nghe từ chính miệng người phụ nữ của mình chê bai kể xấu với người khác việc họ yếu S*nh l*. Bởi điều này đánh vào lòng tự tin, sỹ diện của họ. Bản lĩnh nam nhi luôn được đàn ông thể hiện và kỳ vọng ở chuyện T*nh d*c, do đó lời chê của phụ nữ chẳng khác gì "dội gáo nước lạnh" khiến họ tổn thương sâu sắc.

2. Khi vợ ngoại tình 

Phụ nữ có thể tha thứ khi phát hiện chồng ngoại tình để gìn giữ tổ ấm nhưng hiếm có người đàn ông nào đủ rộng lượng để bỏ qua nếu phát hiện vợ mình ngoại tình. Theo các chuyên gia tâm lý học, với đàn ông, sự mất mát khi vợ phản bội về thể xác lớn hơn rất nhiều so với việc bị phản bội về tinh thần. Việc vợ anh ta ngoại tình đồng nghĩa với kịch bản cay đắng rằng tiền mình kiếm được để dành nuôi con người khác. Với bản năng về việc duy trì giống nòi, đàn ông không muốn “nuôi con tu hú”.

3. Vợ so sánh chồng với người đàn ông khác

Đây là sai lầm nhiều phụ nữ mắc phải khiến đàn ông cảm thấy bị xúc phạm, cái tôi của họ bị tổn thương nghiêm trọng. Bạn có thể thấy chồng của người khác kiếm tiền giỏi hơn chồng mình, yêu chiều vợ, biết cách chăm sóc gia đình hơn chồng mình,… nhưng đừng bao giờ đem chuyện đó ra kể lể với chồng mình bởi đơn giản họ không phải chồng bạn.

4. Nàng dâu hỗn láo với cha mẹ chồng

Mối quan hệ con dâu với cha mẹ chồng vốn đã phức tạp và vô cùng nhạy cảm. Trong lúc tức giận không kiểm soát, phụ nữ có cách cư xử vượt mức, không tôn trọng cha mẹ chồng thì khi ấy người chồng sẽ khó bỏ qua. Kể cả người đúng là bạn thì bạn vẫn lép vế hơn bởi đa số đàn ông đều tôn thờ, bênh vực tuyệt đối bố mẹ mình. Đối với nhiều đàn ông, cha mẹ chỉ có một còn vợ thì có thể lựa chọn lại.

5. Người vợ coi thường nghĩ chồng bất tài

Trong mắt đàn ông, công việc và sự nghiệp là một trong những yếu tố thể hiện sự nam tính của họ. Phụ nữ đôi khi không làm chủ được lời nói, khi cãi vã tức giận, họ thường nói với chồng những câu như “công việc của anh chẳng ra gì, sao anh lại bất tài vậy?” mà không hề biết chồng sẽ ghi nhớ và bị ám ảnh bởi những câu nói đó suốt đời.

Đàn ông sẽ bắt đầu cảm thấy không an toàn trong cuộc hôn nhân, không tự tin vào chính mình để làm bất cứ việc gì cho vợ và cũng không có sáng kiến gì để làm mới tình cảm.

Để duy trì hôn nhân hạnh phúc, phụ nữ hãy thận trọng trong lời ăn, tiếng nói, hành động để tránh mắc phải các lỗi lầm trên nhé.

Thu Quỳnh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/dan-ong-nong-noi-gieng-khoi-nhung-ho-khong-bao-gio-tha-thu-neu-phu-nu-mac-phai-5-sai-lam-nay-352471.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/dan-ong-nong-noi-gieng-khoi-nhung-ho-khong-bao-gio-tha-thu-neu-phu-nu-mac-phai-5-sai-lam-nay-352471.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/phu-nu-yeu-221/dan-ong-nong-noi-gieng-khoi-nhung-ho-khong-bao-gio-tha-thu-neu-phu-nu-mac-phai-5-sai-lam-nay-352471)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY