Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ: Chuyên gia nói tốt chẳng kém máy lọc không khí đắt tiền

(Tổ Quốc) - Đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ thực sự có thể hữu ích với bạn và các thành viên trong gia đình để phổi sạch hơn.

Đặt cam ở đầu giường khi ngủ để thanh lọc không khí, phổi sạch, ngủ thật ngon!

Ô nhiễm không khí vẫn luôn là vấn nạn tại nước ta. đặc biệt là tại những thành phố lớn như hà nội. nhiều thời điểm, chỉ số chất lượng không khí tại thủ đô lên mức cao ngất, thậm chí xếp vào hàng những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. trước tình hình đó, làm thế nào để không khí luôn trong lành, sạch sẽ là vấn đề bất cứ ai sống nơi đô thị cũng cần quan tâm.

Vấn đề khá nan giải và chưa có biện pháp triệt để, mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể tự thanh lọc không khí, giúp lá phổi khỏe sau một đêm nhờ những cách đơn giản. đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ thực sự có thể hữu ích với bạn và các thành viên trong gia đình để phổi sạch hơn.

Đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ: Chuyên gia nói tốt chẳng kém máy lọc không khí đắt tiền - Ảnh 1.

Đặt cam ở đầu giường khi ngủ để thanh lọc không khí, phổi sạch, ngủ thật ngon!

Để thanh lọc không khí ngay trong khi ngủ, giúp phổi sạch chỉ sau một đêm, bạn cần đặt cam ở đầu giường theo cách sau:

Nguyên liệu: 2-3 quả cam, tùy thuộc vào số lượng bạn muốn, miễn là cung cấp mùi thơm ở nồng độ hợp lý.

Cách làm: Chia mỗi quả cam làm tư, đặt vào chiếc đĩa.

Cách dùng: Mỗi tối trước khi đi ngủ, đặt đĩa cam này ở đầu giường, ngay sát gần vị trí bạn nằm ngủ.

Đây là cách làm đơn giản nhưng lại đem đến vô vàn lợi ích sức khỏe. đầu tiên là công dụng thanh lọc không khí, giúp cho không khí bạn hít thở được trong lành, sạch sẽ. lúc này, đặt cam ở đầu giường hoạt động được ví như máy lọc không khí mà có giá quá rẻ, rất phù hợp khi sinh sống trong thành phố thiếu trong lành mà vẫn muốn đảm bảo ngủ ngon.

Từ đó, chúng còn giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn nhờ hương cam tươi mát, hoạt động như một chất an thần. Hương thơm từ cam cũng mang lại năng lượng tích cực, giúp bạn tràn đầy sảng khoái khi tỉnh giấc vào sáng hôm sau.

Đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ: Chuyên gia nói tốt chẳng kém máy lọc không khí đắt tiền - Ảnh 2.

Đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ là liệu pháp dưỡng sinh rẻ tiền được Đông y công nhận

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, quả cam có vị ngọt, chua, tính hơi mát, công năng sinh tân giải khát, khai vị, chữa ho, dùng khi chán ăn, đầy tức ngực sườn, giải độc cá, cua, ốm yếu và giải rượu.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong quả cam chứa nhiều vitamin c, ca, p, k -caroten, acid citric va aureusidin… rất có ích cho cơ thể. vỏ cam chứa hàm lượng caroten hơi nhiều, có thể dùng làm Thu*c kiện tỳ và điều tiết hương thơm. đặc biệt, mùi hương của loại quả này được giới chuyên gia nhận định có thể giảm áp lực tâm lý, đánh bay cảm xúc căng thẳng, là một liều Thu*c an thần từ tự nhiên lại giúp lá phổi khỏe sạch.

    Đắp chanh lên bụng mỗi tối đều đặn trong một tuần, tác dụng nhận được khiến chị em thảng thốt ước gì biết đến mẹo này sớm hơn!

Do đó, lương y bùi hồng minh cho rằng, đặt cam ở đầu giường khi đi ngủ là một trong những cách chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả. trong đó nổi bật nhất chính là việc giúp bạn ngủ ngon, thanh lọc không khí, đem đến nguồn năng lượng tích cực ngập tràn trong không gian phòng ngủ.

Đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ: Chuyên gia nói tốt chẳng kém máy lọc không khí đắt tiền - Ảnh 4.

Hương thơm tươi mát của cam, chanh nói chung có tác dụng thanh lọc không khí, làm sạch phổi.

Hương thơm tươi mát của cam, chanh nói chung có tác dụng thanh lọc không khí, làm sạch phổi, giúp tinh thần khoan khoái, dễ chịu, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Riêng cam có sắc vàng óng ả còn có thể tô điểm cho không gian bài trí, tạo cảm giác ấm áp, lương y Bùi Hồng Minh nói.

Do đó, đặt cam ở đầu giường khi ngủ rất có lợi cho việc hít thở, cho giấc ngủ trọn vẹn lại có thể trấn tĩnh và an thần. khi chất lượng giấc ngủ được đảm bảo sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, não bộ cũng nhờ đó mà hoạt động hiệu quả hơn.

Mặc dù vậy, chuyên gia khuyến cáo thêm, cần sử dụng với số lượng hợp lý để đảm bảo hương cam tỏa ra với nồng độ vừa phải trong phòng ngủ của gia đình bạn. ngoài ra, không chỉ có mình cam mới đem lại tác dụng. bạn có thể sử dụng ít hoa quả có mùi thơm khác như chanh, táo, lê... cũng có công dụng lọc sạch không khí, lợi phổi, an thần và ngủ ngon. đây chính là liệu pháp dưỡng sinh vừa đơn giản, rẻ tiền vừa mang lại tác dụng vô cùng hiệu quả.

Tiểu Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dat-cam-o-dau-giuong-moi-toi-truoc-khi-di-ngu-chuyen-gia-noi-tot-chang-kem-may-loc-khong-khi-dat-tien-222020171117375599.htm)

Tin cùng nội dung

  • Với những người có đôi chân lạnh trong mùa đông hãy dũng cảm bỏ tất khi lên giường đi ngủ vì đôi chân sẽ được làm ấm rất nhanh khi ở trong chăn.
  • Nếu bạn không muốn những thứ này phá hỏng giấc ngủ của mình thì hãy loại chúng ra khỏi giường ngủ.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY