Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Đau đại tràng vì “của ngon vật lạ” ngày tết và cách xử lý

Đau đại tràng ngày tết là nỗi ám ảnh của hầu hết bệnh nhân bị viêm đại tràng. Tham khảo ngay những cách giảm đau đại tràng tốt nhất dưới đây

thịt mỡ, dưa hành, rượu, bia,.. tạo nên mâm cơm tết ấm cúng nhưng lại là nỗi ám ảnh đối với người viêm đại tràng vì những thực phẩm này gây ra các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa khiến bệnh đau đại tràng tồi tệ hơn. dưới đây là những cách khắc phục tốt nhất giúp giảm đau đại tràng ngày tết.

Cảnh báo: Đau đại tràng tái phát vì… ăn Tết

Theo truyền thống, vào ngày tết nhiều gia đình thường chuẩn bị những bữa cơm tươm tất với nhiều món ngon để tiếp đón khách đến chơi và mong một năm mới ấm no, đầy đủ. tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây tái phát những cơn đau đại tràng.

    Ăn đồ lạ, dùng thực phẩm nhiều chất béo: Chế độ ăn uống bị thay đổi, ăn nhiều thực phẩm lạ, đồ chiên rán, thực phẩm có nhiều chất béo, khó tiêu. Đặc biệt, tất niên triền miên khiến mọi người dùng nhiều rượu, bia, thức uống có gas,… Những đồ uống này gây kích thích niêm mạc đại tràng, gây ra các cơn đau đại tràng.

Bí quyết giúp người đau đại tràng “ăn Tết ngon”

Để các triệu chứng đau đại tràng không còn tái phát vào dịp tết, người bệnh cần nhớ một số lưu ý sau:

    Hạn chế uống nhiều rượu bia: Rượu bia vào dịp Tết là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, người bị đau đại tràng chỉ nên dùng một lượng vừa đủ để tránh ngộ động đồng thời giúp tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên ăn nhẹ trước khi uống rượu bia, không nên uống khi bụng đói. Bạn có thể uống các loại nước trái cây như táo, lê, trà gừng,..vừa giúp giải rượu hiệu quả mà còn kích thích tiêu hóa.
  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học, dinh dưỡng: Một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, nhiều rau xanh, hạn chế thực phẩm nhiều chất béo, cay nóng, cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày sẽ giúp đại tràng luôn khỏe mạnh.
  • Hạn chế hâm lại thức ăn: Thức ăn lưu trữ quá lâu trong tủ lạnh, sau đó hâm lại sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng. Không những thế còn tiềm ẩn nguy cơ lây lan nhiều loại vi khuẩn không tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là đại tràng.
  • Sử dụng các loại đồ uống lành mạnh (như trà thảo mộc): Bạn nên sử dụng trà thảo mộc thay vì sử dụng các loại đồ uống nhiều caffein, chất kích thích và chất bảo quản. Các loại trà này ngoài tác dụng giảm stress, nó còn giúp kích thích tuần hoàn máu đến hệ tiêu hóa, loại bỏ chất độc và nồng độ cồn trong gan, máu.

Ngoài ra, để giảm đau đại tràng dịp tết người bệnh có thể giảm đau nhanh bằng Thu*c một số loại Thu*c tây như phloroglucinol (spasfon), corticoid, phloroglucinol (spasfon)… tuy nhiên, sử dụng Thu*c tây tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn gây ra nhiều phiền toái. đặc biệt, trước khi dùng Thu*c người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ, không được tự ý mua Thu*c về uống vì có thể gây tác dụng ngược ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Chính vì điều này, sử dụng Thu*c đông y giảm đau đại tràng được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên đang được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Sử dụng Tiêu thực Phục tràng hoàn hàng ngày giúp người đau đại tràng “êm” bụng đón Tết

Tiêu thực Phục tràng hoàn là bài Thu*c Đông y được nghiên cứu và sản xuất độc quyền bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thu*c dân tộc. Bài Thu*c có nguồn gốc từ nhiều bài Thu*c cổ lưu truyền hàng ngàn đời và được Trung tâm Thu*c dân tộc kế thừa và phát triển.

Tiêu thực phục tràng hoàn được bào chế từ hàng chục thảo dược quý giá như Bạch thược, Đại hoàng, Hoắc hương, Mộc hương, Ô dược,…giúp nâng cao, khôi phục chức năng đại tràng, trị đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài, ổn định tiêu hóa, hỗ trợ tái tạo lớp niêm mạc đại tràng. Từ đó đẩy lùi bệnh tận gốc và ngăn ngừa tái phát.

Theo một nghiên cứu thực tế trên 500 bệnh nhân sử dụng bài Thu*c Tiêu thực Phục tràng hoàn, đem lại kết quả điều trị như sau:

    Trên 90% bệnh nhân giảm hoàn toàn các triệu chứng đau đại tràng, sức đề kháng tốt hơn chỉ sau 60 ngày.

Với hiệu quả điều trị cao, tiêu thực phục tràng hoàn đã giúp hàng trăm, hàng ngàn bệnh nhân chữa khỏi bệnh viêm đại tràng. để được tư vấn cụ thể hơn về giải pháp điều trị bệnh viêm đại tràng cũng như bài Thu*c tiêu thực phục tràng hoàn, người bệnh hãy liên hệ ngay với các bác sĩ của trung tâm Thu*c dân tộc hoặc đến trực tiếp trung tâm để được thăm khám và điều trị sớm.

Trải qua gần 10 năm nghiên cứu và ứng dụng Thu*c Đông y cổ truyền vào công tác chữa bệnh, Trung tâm Thu*c dân tộc đã và đang nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng. Đến nay, Trung tâm đã trở thành một trong top những đơn vị có lượng bệnh nhân tới khám đông nhất cả nước. Tuy nhiên, trung tâm luôn cam kết đem đến những dịch vụ chu đáo và nhanh nhất, vì vậy khách hàng có thể yên tâm khi đến thăm khám tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dau-dai-trang-ngay-tet-va-cach-xu-ly)

Tin cùng nội dung

  • Viêm đại tràng mạn là tình trạng tổn thương mạn tính ở niêm mạc đại tràng, có thể tổn thương toàn bộ hoặc khu trú, do nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Để tránh tình trạng bệnh nặng thêm, người bệnh dạ dày nên kiêng một số thực phẩm trong những ngày Tết.
  • Bài Thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dòng họ Lý mang sang Việt Nam, và ngày nay, chỉ còn một chân truyền duy nhất là ông Lý Văn Sèng ở Hà Giang.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị polyp trực tràng đã cắt hơn 1 tháng rồi, hiện em vẫn còn cảm giác đi cầu chưa hết nên được 1 BS quen khuyên nội soi lại xem có sót không. Em muốn soi luôn đại tràng cho chắc (em có ông nội đã từng bị polyp và ung thư đại tràng). Nay em muốn hỏi Mangyte nên soi ở đâu ngoài Hòa Hảo Medic, vì giá tới 2 triệu (dùng Thu*c)? BV Bình Dân và BV Đại học Y Dược ở đâu soi và điều trị tốt hơn, giá hiện nay ra sao? Em có BHYT và rất hạn chế về tài chính. Em cảm ơn BS!
  • Em năm nay 25 tuổi, sau khi ăn bất cứ thứ gì em đều bị đi cầu, có khi kèm theo máu tươi nhỏ giọt hoặc dính theo phân. Vậy em có bị ung thư đại tràng không? Em nghe nói muốn kiểm tra thì phải nội soi đại tràng phải không ạ? Em sợ nội soi lắm. Mangyte biết nơi nào nội soi đại tràng có gây mê không, chỉ cho em với. Và em cần chuẩn bị gì trước khi nọi soi, chi phí như vậy là bao nhiêu ạ? (Nhật Huy - Q.8, TPHCM)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY