Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Dấu hiệu viêm họng dị ứng

Viêm họng dị ứng là tình trạng viêm niêm mạc họng do bị kích thích từ các dị nguyên có thể gây dị ứng như thức ăn, đồ uống, Thu*c...
viêm họng">viêm họng dị ứng là tình trạng viêm niêm mạc họng do bị kích thích từ các dị nguyên có thể gây dị ứng như thức ăn, đồ uống, Thu*c... đi qua niêm mạc họng gây kích ứng.

Biểu hiện là sau khi sử dụng các chất có thể gây dị ứng với từng cơ địa mà xuất hiện các triệu chứng như ngứa họng, ho khan, ho thành cơn, có khi ho hàng tháng hoặc hàng năm mà sử dụng các Thu*c chống viêm thông thường không khỏi, đôi khi rát bỏng ở họng, cay họng, có thể xuất hiện phản xạ co thắt họng - thanh quản gây khó thở - phù Quink họng - thanh quản.

Dị ứng họng có thể xuất hiện tức thời hoặc xuất hiện chậm sau vài ngày hoặc vài tuần kể từ khi tiếp xúc với chất gây dị ứng.

Nếu xuất hiện phù Quinke họng thanh quản thì đây là một cấp cứu mà bệnh nhân cần chú ý, tình trạng này xảy ra rất nhanh ngay sau khi dùng loại thực phẩm đi qua họng xuất hiện ngứa họng, nghẹn thở, khó thở, thở rít, chân tay buồn bực, người khó chịu. Trường hợp này bạn phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời nếu không có thể ảnh hưởng tới tính mạng (shock phản vệ do dị ứng thức ăn).

Đối với các trường hợp dị ứng họng nhẹ thường sử dụng các Thu*c: kháng histamin H1, Thu*c chống viêm corticoid, Thu*c chống dị ứng kháng leucotrien... Vì khuôn khổ bài báo nên dưới đây chỉ đề cập đến nhóm Thu*c kháng histamin H1.

Mời độc giả đón đọc phần 2:"viêm họng dị ứngvào lúc 8h ngày 10/9/2015

TS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-hieu-viem-hong-di-ung-17440.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn gặp các dấu hiệu sau khi ăn chuối, bạn có thể đang bị dị ứng chuối.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …