Tình yêu và giới tính hôm nay

Đi du lịch lại được chưa? Làm gì để chung sống an toàn với COVID-19?

MangYTe - Đã hơn 10 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, các thành phố giãn cách xã hội đã mở lại. Nhưng đợt dịch ở Đà Nẵng cho thấy dịch có thể quay lại bất kỳ lúc nào, và Bộ Y tế đang kêu gọi thực hiện 5K.

Kiểm soát sức khỏe người vào bệnh viện, một trong những biện pháp phòng chống dịch hiện nay - Ảnh: Bộ Y tế

Cẩm nang 5k gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế, đang được bộ y tế kêu gọi áp dụng rộng rãi để chung sống an toàn với dịch covid-19.

Trong điều kiện Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn và nguy cơ xuất hiện đợt dịch mới có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, hầu hết các quốc gia từng giãn cách xã hội kéo dài thì khi mở cửa lại dịch lại tái xuất hiện, gây khó khăn kéo dài cho đời sống và nền kinh tế.

Chính vì vậy, tìm ra một phương pháp tổng thể để có thể phòng dịch hiệu quả, mọi người trở lại làm ăn, sinh sống bình thường là mơ ước của tất cả mọi người.

Bộ y tế cho biết phương pháp ấy là 5k. nhưng làm thế nào để ngăn dịch quay lại, đã có thể mở cửa các dịch vụ giải trí, bay quốc tế hay đi du lịch trở lại hay chưa, nếu đi du lịch trở lại thì vùng nào an toàn, làm sao để phòng bệnh...

Để giải đáp các thắc mắc này của bạn đọc, báo tuổi trẻ phối hợp với bộ y tế tổ chức buổi tư vấn trực tuyến "5k để chung sống an toàn với covid-19", với sự tham gia của các khách mời:

- Ông Thân Mạnh Hùng, phó trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

- Ông Phạm Hùng, trưởng Phòng kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

- Ông Hoàng Văn Ngọc, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

Các khách mời chương trình (giữa) tại văn phòng đại diện báo tuổi trẻ tại hà nội sáng 15-9 - ảnh: việt dũng

MỜI BẠN ĐỌC XEM NỘI DUNG TƯ VẤN:

    Tất cả câu hỏi

L.ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tu-van-truc-tuyen-di-du-lich-lai-duoc-chua-lam-gi-de-chung-song-an-toan-voi-covid-19-20200914172440721.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY