Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19: Hàn Quốc xác nhận thêm 315 ca nhiễm

Ngày 28/2, các ca nhiễm chủng mới của virus corona SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Hàn Quốc tiếp tục tăng thêm 315 ca, nâng tổng số ca nhiễm mới tại quốc gia này trong ngày lên tới 571 ca.

Như vậy, tính tới chiều 28/2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 2.337 ca nhiễm COVID-19. Tại thủ đô Seoul, số ca nhiễm vượt qua con số 60 khi một bệnh viện tại Tây Bắc thủ đô xác nhận một loạt bệnh nhân mới.

Tính tới 10h sáng 28/2, thủ đô Seoul ghi nhận 65 trường hợp nhiễm SARS-Cov-2 trong khi tổng số ca nhiễm trên cả nước cũng đã lên tới hơn 2.000 ca sáng cùng ngày. Gần 50% số bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) và một bệnh viện tại Cheongdo. Seoul vẫn được đánh giá là khá an toàn khi cách tâm dịch của nước này là thành phố Deagu khoảng 300km.

Tổng số ca nhiễm bệnh tại thủ đô tăng vì mới phát hiện một ổ dịch tại bệnh viện của Đại học Công giáo Hàn Quốc Eunpyeong St. Mary. Trong tổng số 65 ca tại Seoul thì có 13 ca là các nhân viên, bệnh nhân của bệnh viện này và người thân. Giới chức y tế Seoul lo ngại số người nhiễm COVID-19 có thể tăng sau khi một linh mục tại Nhà thờ Myungsung, một trong những nhà thờ lớn nhất tại thành phố này, được xác nhận nhiễm virus.

Dù hiện số bệnh nhân nhiễm chưa cao nhưng các ca nhiễm xuất hiện rải rác ở nhiều nơi trong đó có những khu vực trung tâm như Euljiro, Gwanghwamun và Yeouido. Chính quyền thành phố đã kêu gọi người dân tránh hoạt động ngoài trời và các sự kiện xã hội đặc biệt trong những ngày cuối tuần.

Theo Lê Ánh - Mạnh Hùng/TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dich-viem-duong-ho-hap-cap-covid-19-han-quoc-xac-nhan-them-315-ca-nhiem-2020022817075159.htm)

Tin cùng nội dung

  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY