Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19: Trung Quốc cử chuyên gia y tế tới Iran

Bốn chuyên gia kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc đã được cử tới Iran, nhằm hỗ trợ quốc gia Trung Đông trong cuộc chiến chống COVID-19.

Hãng thông tấn chính thức Iran IRNA đưa tin Quốc hội Iran đã đóng cửa từ ngày 28/2 cho đến khi có thông báo tiếp theo do sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Do lo ngại về sự bùng phát của dịch bệnh, chính quyền Iran cũng thông báo đóng cửa tất cả các trường học trong 3 ngày, bắt đầu từ 29/2. Iran đã hủy lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu tại thủ đô Tehran và 31 tỉnh/thành trên toàn quốc. Theo IRNA, đến nay, Iran đã ghi nhận ít nhất 388 người nhiễm COVID-19, bao gồm cả một số nghị sỹ. Trong đó, 34 người đã tử vong.

Trên mạng xã hội Twitter, ngày 28/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết Bắc Kinh đã cử 4 chuyên gia kiểm soát dịch bệnh tới Iran nhằm hỗ trợ quốc gia Trung Đông trong cuộc chiến chống COVID-19. Bà Hoa Xuân Oánh cũng gửi lời chia buồn tới những nạn nhân Iran Tu vong do COVID-19 và cam kết Bắc Kinh sẽ gửi viện trợ giúp Tehran khống chế dịch bệnh.

Trong khi đó, Đại sứ Trung Quốc tại Iran Chang Hua thông báo lô hàng viện trợ đầu tiên các trang thiết bị y tế của Trung Quốc đã được chuyển cho phía Iran cùng ngày. Ông cho biết trong số này có 5.000 bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 do Đại sứ quán Trung Quốc và các công ty nước này hoạt động tại Iran đóng góp.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho biết Trung Quốc sẽ chuyển 20.000 bộ kit chẩn đoán SARS-CoV-2 cho Iran.

Do lo ngại virus lây lan, Bộ Ngoại giao Saudi Arabia thông báo vương quốc này tạm thời cấm công dân của các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) vào thánh địa Mecca và thành phố linh thiêng Medina. Bộ trên cho biết thêm quyết định trên sẽ không áp dụng đối với các công dân của GCC lưu trú tại Saudi Arabia hơn 14 ngày liên tiếp mà không thể hiện bất cứ triệu chứng nào liên quan đến COVID-19. Một ngày trước đó, Saudi Arabia đã quyết định tạm dừng cấp thị thực cho người hành hương muốn tới thánh địa Mecca do lo ngại dịch COVID-19.

Trong nỗ lực phòng ngừa virus SARS-CoV-2 lây lan, chính quyền Kuwait thông báo sẽ kiểm tra các tàu, thuyền có ý định thăm nước này trước khi cho phép tàu cập cảng và yêu cầu thủy thủ đoàn ở trên tàu. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin Kuwait cho biết hãng hàng không Kuwait Airways sẽ điều một chuyến bay tới thủ đô Bangkok của Thái Lan trong ngày 29/2 để đưa các công dân Kuwait tại quốc gia Đông Nam Á này về nước.

Nguyễn Hằng (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/the-gioi/dich-viem-duong-ho-hap-cap-covid19-trung-quoc-cu-chuyen-gia-y-te-toi-iran-20200229115501298.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY