Tâm sự hôm nay

Dù ai nói ngả nói nghiêng...

Thứ hai, đến cơ quan làm việc như mọi ngày, vẫn hào hứng làm việc, khám bệnh, giải thích, tư vấn cho bệnh nhân.

Thứ hai, đến cơ quan làm việc như mọi ngày, vẫn hào hứng làm việc, khám bệnh, giải thích, tư vấn cho bệnh nhân. Chiều về, nghe tin động trời: bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông. Ôi, thật là chuyện như thời nguyên thủy!

Thứ ba, bệnh nhân vẫn đông như mọi ngày. Mình đi làm, tâm trạng nặng nề hơn. Đi ngoài hành lang của phòng khám, mình nghe bệnh nhân bàn tán xôn xao. Khi khám cho một bệnh nhân cũng đã đứng tuổi, bác ấy cứ hỏi: Bác sĩ ơi, tôi nghe nói bác sĩ thẩm mỹ ấy hiện đang là trưởng khoa ngoại phải không? “Không phải đâu bác ạ!” - Thế mà tôi nghe người ta bảo bác ấy là trưởng khoa? “Tôi bảo không phải là không phải, sao bác hỏi nhiều thế?”. Chưa bao giờ mình nói to với bệnh nhân nhưng tự nhiên hôm nay mình lại thấy mình hơi nóng tính hơn mọi ngày. Mình cũng không muốn vậy nhưng chẳng hiểu tại sao hôm nay mình lại bức xúc đến thế.

sau vụ thẩm mỹ viện cát tường, báo chí như được dịp tha hồ nói về ngành y, dường như các báo đua nhau, không có một bài giật tít về ngành y là họ không chịu được, nào là tiêm vaccin thế này, bác sĩ mổ thế kia, rồi bệnh nhân cũng hùa theo báo chí, viết đơn kiện tụng, thậm chí hành hung bác sĩ..., nghĩ thật là buồn, nản lòng quá!

Hành nghề trái phép gây hậu quả nghiêm trọng và xâm phạm thi thể người chính là những hành động rất đáng lên án. Vẫn biết rằng tai biến trong y khoa là hoàn toàn có thể xảy ra nhưng anh cần phải xử lý cho đúng chứ, sao anh lại làm như vậy?

Tôi hiểu rằng dù anh là ai, làm nghề gì đi nữa thì vẫn phải ăn, phải nuôi con, chăm sóc mẹ già. Anh có quyền đi làm thêm, kiếm tiền, tất cả chúng tôi đều tôn trọng những đồng tiền chính đáng do công sức, mồ hôi mà anh kiếm ra, nhưng để tìm mọi cách kiếm được tiền mà bất chấp mọi thứ thì không thể chấp nhận được, xã hội này sẽ đào thải những người như vậy.

Khi còn là sinh viên, tôi cũng đã đi làm thêm để kiếm tiền bằng nghề gia sư. Tôi đã cố gắng kiếm tiền để đỡ bố mẹ và mua thêm sách vở nhưng có vẻ cũng khó quá. 24 tuổi đầu, tôi muốn tiêu gì vẫn phải xin mẹ.

Đến bây giờ, tôi đang công tác tại một bệnh viện lớn, bạn bè và nhiều người vẫn hỏi: Thế có mở phòng khám riêng không? Tôi trả lời: Không, làm việc ở cơ quan đã mệt lắm rồi, cuối tuần được nghỉ 2 ngày còn phải đưa con đi học rồi chơi thể thao, thế cho thoải mái. Ngày xưa mình nghèo, bây giờ mình thấy cuộc sống như thế này là tốt rồi, đồng tiền nhiều lúc nó cũng bạc bẽo lắm.

những lúc rảnh rỗi, tôi vẫn lướt web, thấy một vài tờ báo vẫn đưa những hàng tít giật gân. xác bệnh nhân vụ thẩm mỹ viện cát tường vẫn chưa tìm thấy, anh bác sĩ kia vẫn ngồi tù mà chưa biết mình bị xử thế nào. chắc lúc này anh suy ngẫm về thời gian anh kiếm bộn tiền nhờ những ca thẩm mỹ nâng ngực, nâng mũi, hút mỡ bụng..., mỗi ca của anh đều tính tiền chục triệu và những cuộc giao lưu bạn bè, ăn uống... những người mà khi có tiền anh giao lưu họ còn nghĩ đến anh không? có thể lúc xảy ra sự việc, cái tôi của anh quá lớn, anh đã nghĩ là anh sẽ mất tất nên anh đã tìm mọi cách để chứng tỏ là mình vô can nhưng anh ơi, lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát. anh nghĩ rằng anh có tiền thì anh có mọi thứ, vì vậy anh cố giữ thể hiện là mình trong sạch, 2 ngày sau anh vẫn đi làm.

Một vài bài viết của các luật sư trên báo, tôi được biết vị bác sĩ kia sẽ bị xử lý thích đáng theo pháp luật nhưng có lẽ với tòa án lương tâm và đối với tất cả những người làm trong ngành y thì anh sẽ bị kết án như thế nào đây? Tôi nghĩ rằng đó mới là mức án nặng nhất dành cho anh.

Đi chợ, đưa con đi học, đi đâu cũng nghe mọi người bàn tán về vụ việc trên, ai biết mình làm ở bệnh viện đều hỏi còn ai không biết thì mình đành lặng thinh, nghe họ bình luận bàn tán...

Sáng nay đi làm, được nghe một bài báo nói rằng: Những gì ngành y làm được là phần chìm của tảng băng, còn những gì mà được gọi là sai sót của ngành y thì chỉ là phần nổi của tảng băng mà thôi. Mình thầm nghĩ cám ơn tác giả, trong vô vàn những luồng dư luận lên án về ngành y thì vẫn còn có những người động viên, chia sẻ với chúng tôi trong lúc này để cho những người thầy Thu*c chúng tôi vững tâm hơn trong công việc vất vả, khó khăn của mình.

BS. Trịnh Thị Bích Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-du-ai-noi-nga-noi-nghieng-8404.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân khám bệnh

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY