Dáng đẹp hôm nay

Du khách Trung Quốc bị cách ly y tế khi nhập cảnh Đà Nẵng: Kết quả xét nghiệm âm tính

(MangYTe) - Chiều ngày 16/1, đại diện Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, các mẫu xét nghiệm của nam bệnh nhân người Trung Quốc được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang cho kết quả âm tính, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi, để kiểm tra thêm.

Liên quan đến việc du khách quốc tịch trung quốc nhập cảnh tại đà nẵng với biểu hiện sốt (bước đầu xử lí theo quy trình giám sát nghi mắc bệnh truyền nhiễm nhóm a) được theo dõi, chuyển cách ly y tế tại bệnh viện đà nẵng sau đó.

Trao đổi với gd&tđ, bs nguyễn tiên hồng - phó giám đốc sở y tế tp đà nẵng thông tin, các mẫu xét nghiệm của nam bệnh nhân người trung quốc được gửi đến viện pasteur nha trang cho kết quả âm tính. tuy nhiên, người này vẫn phải được tiếp tục theo dõi, cách ly tại bệnh viện đà nẵng để kiểm tra thêm.

Cũng trong chiều cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện đà nẵng cho biết, qua xét nghiệm cũng như chuẩn đoán ban đầu thì không phát hiện các triệu chứng lâm sàng liên quan, sức khỏe của bệnh nhân cũng ổn định. tuy nhiên, vẫn phải ở phòng cách ly, chờ kiểm tra cụ thể.

Theo đó, nam bệnh nhân này là một trong hai du khách từ thành phố vũ hán, trung quốc nhập cảnh việt nam có biểu hiện sốt ngày 14/1, người này được xác định sốt cao nên bước đầu xử lí theo quy trình giám sát nghi mắc bệnh truyền nhiễm nhóm a; được theo dõi, chuyển cách ly y tế tại bệnh viện đà nẵng.

Trường hợp thứ hai là bé trai sinh năm 2016 đi cùng chuyến bay. khi làm thủ tục nhập cảnh, bé có biểu hiện sốt, cơ quan kiểm dịch y tế cho nghỉ ngơi tại phòng cách ly.

Em bé sau đó hết sốt và được nhập cảnh, theo dõi thêm. báo cáo của sở y tế tp đà nẵng cũng cho biết, hiện tại sức khỏe của cháu bé hoàn toàn bình thường.

Hiện các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục giám sát tình hình sức khỏe của các bệnh nhân và cả các hành khách ngồi gần hai bệnh nhân trên cùng chuyến bay.

Nguyễn Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/du-khach-trung-quoc-bi-cach-ly-y-te-khi-nhap-canh-da-nang-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-4059563-c.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY