Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng – Lạ mà hay

Dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng là bài Thu*c dân gian đến nay vẫn được sử dụng rộng rãi có tác dụng khắc phục triệu chứng của bệnh rất tốt...

mơ lông có chứa nhiều thành phần với dược tính cao nên được cho là có thể hỗ trợ chữa bệnh viêm đại tràng. đây là phương pháp đơn giản, lành tính và ít tốn chi phí nhưng cần áp dụng đúng cách để tránh những vấn đề không mong muốn phát sinh.

Tác dụng chữa bệnh viêm đại tràng của lá mơ lông

Viêm đại tràng là một trong những bệnh về đường tiêu hóa gây ra nhiều biểu hiện rất phức tạp. bệnh đặc trưng bởi tình trạng viêm nhiễm gây ra tổn thương khi trú hay lan tỏa ngay tại lớp niêm mạc lót trong đại tràng.

Ngoài việc thăm khám và điều trị y tế thì có nhiều người bệnh lựa chọn các chứa viêm đại tràng bằng mẹo dân gian. trong đó, bài Thu*c dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng là bài Thu*c được áp dụng từ lâu đời nhưng đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Theo các tài liệu đông y ghi nhận thì lá mơ có vị ngọt hơi đắng và tính bình với nhiều tác dụng tốt trong điều trị bệnh. điển hình nhất là kháng viêm, thanh nhiệt, giải độc, kích thích tiêu hóa, giảm đau, hoạt huyết, tiêu sưng… nhờ đó mà có thể hỗ trợ đẩy lùi những triệu chứng của bệnh viêm đại tràng ở cả dạng cấp và mãn tính.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu của y học hiện đại cũng tìm thấy các thành phần hóa học có dược tính cao ở trong lá mơ. Đặc biệt là thành phần hoạt chất sulfur dimethyl disulphit được cho là có tác dụng tương tự như kháng sinh. Thành phần này giúp kháng viêm, đồng thời ức chế hoạt động và tiêu diệt một số vi khuẩn gây bệnh viêm đại tràng.

Bài Thu*c chữa bệnh viêm đại tràng bằng lá mơ lông được nhiều người bệnh lựa chọn bởi có một số ưu điểm nổi bật như:

    Nguyên liệu dễ tìm, lành tính và ít gây ra những tác dụng ngoài ý muốn cho sức khỏe

Tuy nhiên, với cách này, tác dụng điều trị thường chậm nên đòi hỏi bạn cần phải kiên trì thì mới có thể nhận được kết quả tốt. Bên cạnh đó, hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào các yếu tố liên quan. Đặc biệt là mức độ biểu hiện triệu chứng cũng như sự đáp ứng của cơ địa từng người bệnh.

Cách dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng rất hiệu nghiệm

Có nhiều bài Thu*c dùng lá mơ lông để hỗ trợ chữa bệnh viêm đại tràng. đa phần các bài Thu*c này đều có cách thực hiện đơn giản và ít tốn thời gian. rất tiện cho người bệnh bởi có thể triển khai ngay tại nhà.

Dưới đây là thông tin chi tiết về 4 cách dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng được áp dụng phổ biến nhất:

1. Uống nước lá mơ lông chữa viêm đại tràng

+ Chuẩn bị:

    1 nắm lá mơ lông tươi

+ Thực hiện:

    Đem lá mơ lông đi rửa sạch và ngâm vào nước muối loãng trong khoảng 20 phút để loại bỏ tạp khuẩn.

2. Trứng chiên lá mơ lông chữa viêm đại tràng

+ Chuẩn bị:

    50g lá mơ lông tươi.

+ Thực hiện:

    Lá mơ lông đem rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo và thái nhỏ.

3. Trị viêm đại tràng bằng bài Thu*c Lá mơ + Trứng gà + Gừng tươi

+ Chuẩn bị:

    30g lá mơ lông tươi.

+ Thực hiện:

    Lá mơ lông rửa sạch rồi thái nhỏ, gừng tươi đem cạo vỏ, rửa sạch và thái sợi.

4. Kết hợp lá mơ lông với các dược liệu khác

Ngoài các bài Thu*c nêu trên thì còn có thể dùng lá mơ lông kết hợp với các vị Thu*c khác với mục đích nâng cao công dụng điều trị. đối với bệnh viêm đại tràng thì có thể kết hợp lá mơ lông với một số loại dược liệu sau đây:

    Mộc hoa trắng

Với cách điều trị này, trước khi sử dụng người bệnh cần tham khảo ý kiến thầy Thu*c để được chỉ định về liều lượng cho từng loại vị Thu*c. Nên nhớ rằng, tự ý dùng nếu không đúng liều và đúng cách sẽ dễ làm phát sinh các vấn đề không mong muốn.

Lưu ý khi sử dụng lá mơ lông chữa bệnh viêm đại tràng

Muốn sử dụng lá mơ chữa viêm đại tràng an toàn và hiệu quả, người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề sau:

    Các bài Thu*c chữa viêm đại tràng từ lá mơ lông chỉ có tác dụng hỗ trợ mà không thể điều trị bệnh một cách triệt để.

Bài Thu*c chữa viêm đại tràng bằng lá mơ lông chỉ là kinh nghiệm dân gian truyền miệng chưa được khoa học kiểm chứng. chính vì thế, trước khi áp dụng bạn cần chú ý hỏi ý kiến của thầy Thu*c để dự phòng những vấn đề ngoại ý có thể phát sinh.

xem video: sống khỏe mỗi ngày vtv2 giới thiệu phương pháp điều trị viêm đại tràng mạn tính tại trung tâm Thu*c dân tộc

Có thể bạn quan tâm:

    Bị viêm đại tràng nên ăn quả gì tốt, mau hết bệnh?

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/la-mo-long-chua-viem-dai-trang)

Tin cùng nội dung

  • Nếu phát hiện muộn, bệnh không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người bệnh mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm.
  • Viêm đại tràng mạn là tình trạng tổn thương mạn tính ở niêm mạc đại tràng, có thể tổn thương toàn bộ hoặc khu trú, do nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Bài Thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dòng họ Lý mang sang Việt Nam, và ngày nay, chỉ còn một chân truyền duy nhất là ông Lý Văn Sèng ở Hà Giang.
  • Khi viêm loét đại tràng kéo dài, tế bào biểu mô bị loạn sản chuyển biến thành ung thư đại tràng. Năm nay tôi 40 tuổi, bị viêm đại tràng (VĐT) mạn tính, đã dùng nhiều Thu*c nhưng không khỏi. Xét nghiệm bác sĩ bảo bị nấm ruột (nấm men). Vậy xin hỏi có Thu*c gì chữa được không? Có nguy cơ gây ung thư đại tràng không? - (Nguyễn Hoàng Lương - Nghệ An)
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị polyp trực tràng đã cắt hơn 1 tháng rồi, hiện em vẫn còn cảm giác đi cầu chưa hết nên được 1 BS quen khuyên nội soi lại xem có sót không. Em muốn soi luôn đại tràng cho chắc (em có ông nội đã từng bị polyp và ung thư đại tràng). Nay em muốn hỏi Mangyte nên soi ở đâu ngoài Hòa Hảo Medic, vì giá tới 2 triệu (dùng Thu*c)? BV Bình Dân và BV Đại học Y Dược ở đâu soi và điều trị tốt hơn, giá hiện nay ra sao? Em có BHYT và rất hạn chế về tài chính. Em cảm ơn BS!
  • Em năm nay 25 tuổi, sau khi ăn bất cứ thứ gì em đều bị đi cầu, có khi kèm theo máu tươi nhỏ giọt hoặc dính theo phân. Vậy em có bị ung thư đại tràng không? Em nghe nói muốn kiểm tra thì phải nội soi đại tràng phải không ạ? Em sợ nội soi lắm. Mangyte biết nơi nào nội soi đại tràng có gây mê không, chỉ cho em với. Và em cần chuẩn bị gì trước khi nọi soi, chi phí như vậy là bao nhiêu ạ? (Nhật Huy - Q.8, TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, bộ phận dùng làm Thu*c là lá mơ thường dùng tươi. Dược liệu có đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, giải nhiệt,Lá mơ lông còn có các tên khác như: ngưu bì đống, mơ tròn, dây mơ lông, mơ tam thể, mẫu cầu đằng, ngũ hương đằng, thanh phong đằng, mao hồ lô, người Tày gọi là khau tất ma, người Thái gọi là co tốt ma,.... Là một loại cây leo mọc hoang hoặc được trồng làm hàng rào nhiều nơi ở nước ta để làm rau gia vị.
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Lá mơ, còn có các tên khác như: ngưu bì đống, khau tất ma (Tày), co tốt ma (Thái), mơ tròn, dây mơ lông, mơ tam thể, mẫu cầu đằng, ngũ hương đằng, thanh phong đằng, mao hồ lô. Do loại cây này có mùi khó ngửi còn gọi là lá “rau “dấm chó”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY