Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

FémiPause – Liệu pháp tăng cường nội tiết tố nữ sau tuổi 30

Khi phụ nữ bước qua ngưỡng tuổi 30 thì buồng trứng bắt đầu thoái hóa dẫn đến tình trạng suy giảm estrogen. Khi lượng estrogen giảm sút, sức khỏe, S*nh l* và làn da của phụ nữ bắt đầu yếu đi.

Vậy có cách nào tăng cường nội tiết tố cho phụ nữ sau tuổi 30 không? Có cách nào có thể cứu lại nhan sắc xinh đẹp, S*nh l* ổn định, sức khỏe dồi dào cho phụ nữ sau 30 không?

6 dấu hiệu suy giảm nội tiết tố mà bạn cần biết

Những dấu hiệu này có thể không biểu hiện ra rõ ràng ở một vài phái đẹp bước qua tuổi 30. Tuy nhiên, việc suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ sau 30 là điều chắc chắn xảy ra. Biểu hiện dưới đây chỉ là sự nhắc nhở để phái đẹp tìm cách bổ sung estrogen, tránh cho quá muộn.

Nếp nhăn

Khi lượng estrogen giảm xuống, làn da sẽ mất đi độ đàn hồi và chùng xuống. Các nếp nhăn sẽ xuất hiện ở những vùng da nhạy cảm như vùng quanh khóe mắt, khóe miệng và vùng trán.

Mụn

Khi nội tiết tố suy giảm, tỉ lệ cân bằng các chất trong cơ thể bị rối loạn, dẫn đến quá trình thải độc, tiết bã nhờn bị trì trệ. Kết hợp cùng bụi bẩn bên ngoài môi trường, mụn sẽ xuất hiện trên khuôn mặt và khó trị hơn ngày thường.

Nám da

Estrogen giảm xuống, làn da sẽ không có khả năng chống lại hắc sắc tố melanin, dẫn đến nám sạm tàn nhang xuất hiện nhiều trên gương mặt, đặc biệt là hai bên gò má.

Khô *m đ*o

Hoạt động tiết chất nhờn của tuyến bartholin bị suy giảm khiến cho *m đ*o trở nên khô khan. Dễ nhận thấy tình trạng này nhất đó là khi quan hệ T*nh d*c phụ nữ sẽ bị đau rát và dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Giảm ham muốn T*nh d*c

Khi *m đ*o khô khan, phụ nữ sẽ thường hay lảng tránh và không còn ham muốn T*nh d*c. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình vì không thỏa mãn được nhu cầu S*nh l* cả đối phương.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Dấu hiệu này không chắc chắn do suy giảm nội tiết tố gây ra. Bởi vì tâm lý không ổn định hay chế độ dinh dưỡng không phù hợp đều có thể khiến chu lỳ kinh nguyệt thay đổi. Tuy nhiên bạn vẫn nên thận trọng khi tình huống này đột ngột xảy ra.

Liệu pháp tăng cường nội tiết tố bằng thực phẩm tự nhiên

Đậu nành

Đậu nành và các thực phẩm được chế biến từ đậu nành được xem là nguồn cung cấp phytoestrogen, hay còn được xem là estrogen thực vật. Chính vì vậy mà phytoestrogen có tác dụng giống như estrogen trong cơ thể người. Các thực phẩm từ đậu nành là một cách bổ sung nội tiết tố an toàn, tự nhiên.

Hạt vừng

Cũng giống như đậu nành, trong hạt vừng có chứa một hàm lượng phytoestrogen phong phú, có thể tăng cường nội tiết tố nữ sau 30. Đồng thời các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, theo chế độ ăn kiêng 2 tháng bổ sung thêm dầu hạt vừng có thể cải thiện tình trạng sức khỏe xương.

Hạt lanh

Trong hạt lanh có phytoestrogen chính tên gọi là lignans, là một chất có lợi trong việc chuyển hóa estrogen.

Theo nghiên cứu năm 2017, hạt lanh có thể giảm tần suất ung thư buồng trứng của gà. Tuy rằng chưa có sự kiểm chứng trên cơ thể người. Nhưng điều này cũng nói lên công dụng chuyển hóa estrogen của hạt lanh, giúp tăng cường nội tiết tố hiệu quả.

Vitamin B

Đóng vai trò trong việc hình thành và kích hoạt estrogen trong cơ thể, vitamin B được xem là yếu tố tăng cường nội tiết tố hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh mức độ vitamin B và nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ và nhận thấy rằng mức độ vitamin B càng cao thì nguy cơ ung thư vú càng thấp. Điều này chứng tỏ vai trò của vitamin B trong việc tăng cường estrogen, lấy lại thanh xuân cho phụ nữ.

Vitamin D

Vitamin D có vai trò nhất định trong quá trình sản sinh estrogen, dẫn đến khi phối hợp, nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm xuống. Vì vậy khi hàm lượng estrogen suy yếu, vitamin D có thể kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể.

Các loại thực phẩm chứa vitamin D như trứng gà, bơ thực vật, cá hồi…

Liệu pháp tăng cường nội tiết tố nữ bằng thảo dược quý

Cây trinh nữ Châu Âu (Chasteberry)

Đây là loại thảo dược nổi tiếng vì điều trị bệnh phụ khoa. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một phytoestrogen có tên là apigenin có tác dụng lên estrogen trong cơ thể. Nhờ vậy mà loại thảo dược này có thể tăng cường nội tiết tố nữ hiệu quả.

Cỏ ba lá đỏ (Red Clover)

Cỏ ba lá đỏ có chứa chất thực vật isoflavone, hoạt động như estrogen trong cơ thể. Nó có tác dụng làm giảm sự bốc hỏa và nồng độ hormone ở phụ nữ. Đồng thời còn có tác dụng trong việc tăng cường nội tiết tố.

Đương quy (Dong Quai)

Đương quy cũng như những hợp chất có tác dụng tăng cường estrogen, nó cũng chứa hợp chất có tác dụng tương tự phytoestrogen. Đây là loại Thu*c truyền thống Trung Hoa để điều trị triệu chứng mãn kinh.

FémiPause – Liệu pháp tăng cường nội tiết tố nữ sau tuổi 30

Tăng cường nội tiết tố nữ là vấn đề mà phụ nữ sau 30 rất quan tâm. Tuy nhiên chỉ thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh lại không theo kịp quá trình suy giảm estrogen trong cơ thể.

Vậy liệu pháp tăng cường nội tiết tố nhanh mà hiệu quả là gì? Chính là viên uống nội tiết tố nữ FémiPAUSE.

Vì sao có thể đảm bảo FémiPause an toàn? Đó là bởi vì nó được sản xuất theo công nghệ hiện đại tiêu chuẩn Pháp, người dùng có thể yên tâm về chất lượng. Đồng thời sản phẩm còn được Bộ Y Tế cấp phép ban hành toàn quốc, đảm bảo độ an toàn cho người tiêu dùng.

FémiPause chứa các thành phần tự nhiên như mầm đậu nành, có vitamin B6 kết hợp cùng các loại thảo dược như đương quy, cây trinh nữ, cỏ ba lá đỏ, cây tráng dương, lá ngải đắng, thổ phục linh… giúp phái đẹp tăng cường nội tiết tố, kích thích ham muốn T*nh d*c, điều ổn chu kỳ kinh nguyệt, giảm sự căng thẳng, mệt mỏi.

Nguyên nhân FémiPause tác dụng nhanh hơn các thực phẩm tự nhiên là vì thành phần trong viên uống được kết hợp được tất cả các hợp chất cần thiết cho việc tăng cường nội tiết tố, kích thích quá trình sản sinh estrogen, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho mỗi một phái đẹp.

Mỗi ngày chỉ cần uống 2 viên vào sáng tối, hoặc nếu muốn tăng cường S*nh l* nhanh thì có thể uống 4 viên. So với việc mỗi ngày ăn nhiều loại thực phẩm, chưa chắc bổ sung đủ dưỡng chất tăng cường nội tiết tố mà còn có nguy cơ tăng cân, FémiPause là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Lưu ý: Sản phẩm không phải Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Thông tin sản phẩm liên hệ TẠI ĐÂY

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/femipause-lieu-phap-tang-cuong-noi-tiet-to-nu-sau-tuoi-30-67433.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY