Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Gia đình người Ch?t não xin bác sĩ hoãn rút ống thở

Người thân của Anthony Vallejo (Mỹ) lập luận trái tim của người đàn ông 30 tuổi vẫn đang đập nên còn cơ hội tỉnh lại.

Ngày 8/7, Anthony Vallejo, ở Antioch, California, lên cơn hen suyễn. Vợ anh là Talia Vallejo, cho biết chỉ trong năm phút, anh không còn khả năng hô hấp do khí tràn vào phổi. Khi đội ngũ cấp cứu đến nơi, cơ thể Anthony đã tím tái. Các nhân viên y tế hồi sức tim phổi cho bệnh nhân không hiệu quả nên đặt ống nội khí quản.

Anthony (giữa) khi còn sống và hai con. Ảnh: Facebook.


Tim Anthony ngừng đập trong 10 phút khiến bộ não tổn thương nghiêm trọng. Ngày 14/7, các bác sĩ Bệnh viện Delta-Sutter tuyên bố bệnh nhân đã Ch?t não.

 Trước khi gặp T*i n*n, Anthony đã đăng ký hiến tạng. Talia cho biết gia đình ủng hộ quyết định hiến tạng của anh nhưng muốn có thêm thời gian để chờ phép màu vì trái tim anh vẫn còn đập và thân nhiệt đã được điều hòa. Thực tế, tim người vẫn duy trì nhịp đập nếu cơ thể có oxy.

Thời điểm rút ống thở của Anthony để chuẩn bị lấy nội tạng hiến tặng là 19h ngày 17/7 theo giờ địa phương. Gia đình Vallejo muốn thời điểm này được thêm một tuần nữa, tuy nhiên khả năng này rất nhỏ. Theo luật y tế Mỹ, bệnh viện có thể tiến hành lấy nội tạng nếu người hiến tặng được hai bác sĩ xác nhận là Ch?t não, cho dù tim còn đập hay không. Khoảng 10.000 bệnh nhân ở Bắc California đang chờ được ghép tạng.

Theo VnExpress

Nguồn: alobacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d304c813330852b957a9e8a)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY