Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Giúp giảm mức cholesterol: ba chế độ ăn uống thay đổi

Có một số bước có thể làm để giảm mức cholesterol, như giảm cân nếu cần thiết, hoạt động tích cực hơn, và lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Nếu có cholesterol cao (mức cholesterol toàn phần là 240 mg mỗi deciliter máu hoặc cao hơn), thực hiện các bước để giảm nó có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bị đau tim. Đối với mỗi mức giảm 10% cholesterol, nguy cơ đau tim của bạn giảm 20% đến 30%.

Có một số bước có thể làm để giảm mức cholesterol, như giảm cân nếu cần thiết, hoạt động tích cực hơn, và lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Dưới đây là ba bước đơn giản hướng tới chế độ ăn uống giảm cholesterol lành mạnh:

Chọn chất béo lành mạnh. Tránh chất béo bão hòa, làm tăng mức LDL không lành mạnh, và tránh xa chất béo chuyển hóa, cả hai đều làm tăng LDL và HDL thấp hơn. Thay vào đó, thay thế chất béo không bão hòa khỏe mạnh hơn được tìm thấy trong cá, các loại hạt và dầu thực vật.

Ngũ cốc nguyên hạt. Bánh mì ngũ cốc nguyên cám, mì ống và ngũ cốc giúp ngăn ngừa tăng đường huyết và khiến cảm thấy no lâu hơn. Nhiều loại thực phẩm này chứa chất xơ, có thể giúp giảm mức LDL.

Thực hiện các lựa chọn lành mạnh khác. Ăn nhiều trái cây và rau củ hơn. Lý tưởng nhất, thay thế chúng cho thực phẩm chế biến và đồ ngọt. Chọn sữa không có chất béo thay vì sữa nguyên chất. Chọn sữa chua ít chất béo và chọn các thương hiệu không có đường.

Nếu thay đổi lối sống không làm tăng cholesterol ở mức độ khỏe mạnh, hãy hỏi bác sĩ xem Thu*c hạ cholesterol có hợp lý hay không.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/giup-giam-muc-cholesterol-ba-che-do-an-uong-thay-doi/)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY