Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 500 người ở làng hoa Tây Tựu

Dân trí Sáng 15/4, lực lượng y tế quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người buôn bán hoa cư trú ở làng Tây Tựu. Đây là những người có liên quan đến bệnh nhân 243.

Hà Nội: Xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 500 người ở làng hoa Tây Tựu

Công dân đến lấy xét nghiệm nhanh là những người liên quan đến hoạt động mua bán tại các chợ hoa: Quảng Bá, Mê Linh, Minh Khai và có liên quan đến bệnh nhân 243.

Những người đến lấy mẫu xét nghiệm nhanh nối nhau xếp hàng lần lượt cách nhau 2m theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Hoạt động này bắt đầu từ ngày 14/4 và dự kiến kéo dài trong 3 ngày. Tổng cộng lực lượng y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 490 người dân.

Trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm nhanh, người dân được đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế.

Người dân sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và được xét nghiệm nhanh tại chỗ, kết quả sẽ có sau khoảng 10 đến 15 phút.

Tại trạm xét nghiệm nhanh này có 30 cán bộ y tế cùng sinh viên Trường đại học Y tế công cộng. Có hai bàn lấy mẫu xét nghiệm và một bàn trả kết quả cho công dân.

Người dân có nhiệt độ cao bất thường sẽ được theo dõi.

Bác sĩ Đặng Hồng Châu, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm, cho biết: "Dự kiến trong ngày 15/4 chúng tôi sẽ hoàn thành việc xét nghiệm nhanh cho 400/490 người dân".

Nhiều người dân mừng rỡ khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

"Tôi thở phào sau khi nhận kết quả. Mấy ngày qua cũng hết sức lo lắng mà giờ an tâm rồi", một người dân làng Tây Tựu chia sẻ.

Trong 2 ngày triển khai xét nghiệm nhanh, tại khu test nhanh Covid-19 này vẫn chưa phát hiện trường hợp nào dương tính.

Toàn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-xet-nghiem-nhanh-covid-19-cho-gan-500-nguoi-o-lang-hoa-tay-tuu-20200415130011269.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY