Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Truy vết được 67 trường hợp F1 liên quan ca bệnh ở Bệnh viện Trẻ em

(MangYTe) - UBND TP Hải Phòng quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến 17 giờ ngày 28/1, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly, 237 trường hợp F2.

Theo đó, những người đã đến bệnh viện trẻ em hải phòng từ ngày 25/1 đến nay chủ động khai báo y tế và tự cách ly tại nhà.

đã truy vết đươc 67 ca bệnh dương tính với covid-19 tại hải phòng.

Cũng trong tối nay (28/1), ubnd tp hải phòng đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng tp để bàn về các giải pháp, nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch.

Theo đó, ubnd tp hải phòng quyết định thành lập tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch covid-19. bà phạm thu xanh - nguyên giám đốc sở y tế là tổ trưởng tham mưu giúp ubnd tp hải phòng triển khai các nhiệm vụ, chủ động điều hành kịch bản chống dịch của tp. ông trần anh cường - giám đốc sở y tế là tổ phó.

Báo cáo về diễn biến tình hình dịch trên địa bàn tp hải phòng, giám đốc sở y tế trần anh cường cho biết, tính đến 17 giờ, hải phòng đã truy vết được 67 trường hợp f1, đã đưa đi cách ly, 237 trường hợp f2. ngành y tế triển khai lấy mẫu bước đầu 21 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính tại bệnh viện trẻ em là người hải dương (kết quả: mẹ dương tính, con âm tính), đã chuyển về hải dương điều trị.

Ngành y tế đã thực hiện phong tỏa bệnh viện trẻ em, khoanh vùng khử khuẩn, đang tập trung sàng lọc các trường hợp f1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. sau đó, lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Bà phạm thu xanh yêu cầu bệnh viện trẻ em lọc danh sách, phối hợp các địa phương, lập danh sách các bệnh nhân đã ra viện từ ngày 25/1 đến nay, khoanh vùng cách ly tập trung, khẩn trương thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng những ai đã qua bệnh viện trẻ em từ ngày 25/1 đến nay khai báo y tế tại địa phương và tự cách ly tại nhà.

Lọc toàn bộ danh sách những người đã đến ăn tại các quán cơm, bún… tại cổng bệnh viện trẻ em, phối hợp với lực lượng công an rà soát. làm xét nghiệm toàn bộ cho các nhân viên y tế, cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ người nhà của những nhân viên y tế bệnh viện trẻ em.

Bên cạnh đó, thực hiện tạm dừng khám bệnh tại bệnh viện trẻ em hải phòng. bệnh viện đa khoa quốc tế và bệnh viện hữu nghị việt tiệp triển khai xét nghiệm sars-cov-2, đồng thời ngành y tế khẩn trương triển khai mua hoá chất phục vụ công tác phòng chống dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/truy-vet-duoc-67-truong-hop-f1-tai-ca-nhiem-benh-o-benh-vien-tre-em-408312.html)

Tin cùng nội dung

  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY