Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 3.000 mẫu người Hải Phòng xét nghiệm âm tính

Hải Phòng-692 mẫu F1 xét nghiệm âm tính lần một, 2.534 mẫu trong khu phong tỏa liên quan ba ca Covid-19 âm tính lần hai.

Ngày 27/2, bà phạm thu xanh, tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phòng chống covid-19 thành phố hải phòng cho biết thông tin trên, từ ngày 22/2 ghi nhận ba bệnh nhân 2835, 2891 và 2892, đến nay hải phòng chưa phát hiện thêm ca dương tính mới.

Hiện 3 bệnh nhân điều trị tại phòng áp lực âm, Khoa Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Các bệnh nhân sức khỏe ổn định, không có biểu hiện lâm sàng.

Theo bà xanh, ngành y tế tiếp tục nâng tần suất xét nghiệm để phát hiện sớm các ca lây nhiễm. lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày một lần đối với ba bệnh nhân cho đến khi đủ tiêu chuẩn ra viện. các f1 được lấy mẫu xét nghiệm 5 ngày một lần và ngày kết thúc thời gian cách ly.

Các trường hợp trong vùng phong tỏa, cách ly y tế, được lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày thứ nhất, ngày thứ 4 và ngày thứ 13 tính từ ngày có quyết định phong tỏa.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên bị phong tỏa liên quan đến 3 ca bệnh BN 2835, BN 2891 và BN 2892. Ảnh: CTV

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn lôi động, xã hoàng động, huyện thủy nguyên, liên quan đến 3 ca covid-19. ảnh: giang chinh.

Chiều 26/2, Hải Phòng tạm dừng 8 chốt kiểm soát Covid-19 giáp ranh với Quảng Ninh và Thái Bình, trong đó có 5 chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ ra vào thành phố. Ba chốt giáp ranh với tỉnh Hải Dương trên quốc lộ 5, quốc lộ 39B, quốc lộ 17B, và một số chốt do huyện Vĩnh Bảo, An Dương thiết lập tiếp tục hoạt động. Lãnh đạo thành phố yêu cầu các chốt này không kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa; chỉ duy trì kiểm soát xe máy, xe dưới 9 chỗ, xe khách và xe thô sơ chở hàng hóa, người đi bộ.

Với các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng hóa, TP Hải Phòng yêu cầu giám sát tài xế, phụ xe áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Các chủ phương tiện phải chịu trách nhiệm khi tài xế, phụ xe làm lây lan Covid-19 trong quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa.

Giang Chinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-3-000-mau-nguoi-hai-phong-xet-nghiem-am-tinh-4241039.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY