Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 3.500 mẫu công nhân Cẩm Giàng xét nghiệm âm tính

Hải Dương-Bộ Y tế sáng 16/2 cho biết 3.578 mẫu xét nghiệm ở 12 công ty trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đều âm tính.

Hiện, hải dương đã lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm ncov hơn 90.000 trường hợp. tuy nhiên, tốc độ truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng vẫn chậm hơn tốc độ lây nhiễm. ở các huyện cẩm giàng, kinh môn, nam sách, số ca nhiễm mới tăng rất nhanh, đặc biệt là huyện cẩm giàng.

Diễn biến dịch tại Hải Dương những ngày qua rất phức tạp. Trong 679 ca nhiễm cộng đồng ở 13 tỉnh thành, Hải Dương ghi nhận 501 ca, là ổ dịch lớn nhất cả nước.

Tỉnh ban hành chỉ thị số 11 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống covid-19 trên địa bàn. hải dương cách ly xã hội trong 15 ngày kể từ 0h ngày 16/2 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện. ubnd tỉnh cũng ban giao bệnh viện dã chiến số 3 cho sở y tế tỉnh tiếp quản.

Bộ y tế tiếp tục duy trì đoàn công tác tại hải dương, hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị chống dịch, thiết lập thêm các phòng xét nghiệm để nâng cao công suất xét nghiệm tăng cường khả năng dập dịch. cụ thể, bạch mai thiết lập labo xét nghiệm tại bệnh viện dã chiến số 2; bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương thiết lập labo xét nghiệm tại bệnh viện dã chiến số 1; viện vệ sinh dịch tễ trung ương thiết lập labo xét nghiệm tại huyện cẩm giàng.

Tổng từ ngày 28/1 đến 16/2, Bộ Y tế ghi nhận 679 ca nhiễm cộng đồng, ở 13 tỉnh thành gồm Hải Dương (501), Quảng Ninh (59), TP HCM (36), Hà Nội (34), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3), Hòa Bình, Hưng Yên và Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hải Phòng, Hà Giang mỗi nơi một ca.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nội thông báo người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú. Hà Nội khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

Người dân từ huyện cẩm giàng (hải dương) đến hà nội phải chủ động khai báo và lấy mẫu xét nghiệm covid 19, cách ly y tế bắt buộc, không được đi ra ngoài cộng đồng, ai ở yên đó.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-3-500-mau-cong-nhan-cam-giang-xet-nghiem-am-tinh-4235830.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY