Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Johnson Johnson ngừng bán các sản phẩm phấm rôm cho trẻ em ở Mỹ và Canada

Khi phải đối mặt với hàng ngàn vụ kiện, Tập đoàn Johnson Johnson đã tuyên bố tạm ngừng bán sản phẩm phấn rôm trẻ em ở Mỹ và Canada.

Vào tháng 12/2018, gần 12.000 người tiêu dùng đã đồng loạt khởi kiện Tập đoàn chuyên chăm sóc sức khỏe Johnson & Johnson ở Mỹ, vì

Trong khi đó, chất gây ung thư Amiăng cũng được tìm thấy dưới lòng đất và vị trí của nó thường nằm trong mỏ Talc. Thế nên, theo các nhà địa chất học, có sự lây nhiễm chéo giữa Talc và Amiăng.

Hiện nay, khi phải đối mặt với hơn 16.000 vụ kiện từ người tiêu dùng về chất lượng các sản phẩm của mình, bao gồm cả phấn rôm Johnson Baby Powder, hôm 19/5 vừa qua, Tập đoàn Johnson & Johnson đã tuyên bố tạm ngừng bán các sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em tại Mỹ và Canada trong khi chờ phán quyết của tòa án.

Quyết định này được xem là một phương thức nhượng bộ của Tập đoàn đối với người tiêu dùng trong khi chờ kết quả kiểm tra từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Tuy nhiên, họ chỉ dừng cung cấp sản phẩm ra ngoài thị trường chứ không phải là thu hồi sản phẩm nên các đại lý sỉ và lẻ vẫn được bán các loại phấn rôm này cho đến khi trong kho hết hàng.

Ngoài ra, tập đoàn Johnson & Johnson cũng cho biết thêm là công ty cũng có những sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em được làm bột bắp tinh khiết và dịu nhẹ đối với làn da của trẻ sơ sinh. Và họ bán các sản phẩm này ở Mỹ cũng như ở các quốc gia khác trên thế giới.

Không dùng phấn rôm thì cho bé sử dụng sản phẩm gì?

Theo khuyến cáo của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, tuyệt đối không được sử dụng Talc trong các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các bác sĩ nhi khoa cũng cảnh báo các cha mẹ không nên sử dụng phấn rôm cho trẻ sơ sinh vì nguy cơ trẻ hít phải Talc có thể gây nghẹn và ho, dẫn đến bệnh hô hấp hoặc bệnh mãn tính tổn thương phổi.

Phấn rôm thường được dùng để phòng tránh và trị hăm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, Tiến sĩ Adasa, bác sĩ da liễu nhi khoa đồng thời là thành viên của Hiệp hội Da liễu Philippinesgiới khuyến cáo bố mẹ lựa chọn các sản phẩm thay thế phấn rôm an toàn hơn để điều trị và ngăn ngừa hăm tã, bao gồm: Thu*c mỡ, kem chống hăm và sáp dưỡng ẩm. "Nhưng điều quan trọng là cha mẹ cần lau khô mông và "V*ng k*n" bé trước khi sử dụng", Tiến sĩ Adasa cho biết.

Dưới đây là 1 số loại kem chống hăm hiệu quả được nhiều mẹ Việt tin dùng:

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/johnson-johnson-ngung-ban-cac-san-pham-pham-rom-cho-tre-em-o-my-va-canada-20200520113102723.chn)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY