Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Khắc phục rối loạn cương cho người bệnh đái tháo đường

60% người mắc bệnh đái tháo đường đang phải đối mặt với biến chứng rối loạn cương.
Ảnh minh họa

Với người bệnh đái tháo đường, nguyên nhân chính gây rối loạn cương (RLC) là do biến chứng của đái tháo đường. Đường huyết tăng cao kéo dài hoặc tăng giảm bất thường sẽ thúc đẩy nhanh quá trình xơ vữa mạch, gây hủy hoại lớp nội mạc mạch máu dẫn đến mạch máu bị tắc hẹp và cản trở việc huy động máu trở về D**ng v*t, làm giảm khả năng cương cứng.

Cùng với việc cản trở từ mạch máu thì tổn thương thần kinh khiến cho việc dẫn truyền thông tin ham muốn từ não tới cơ quan Sinh d*c chậm hoặc mất hẳn. Vì vậy, về chủ quan dù trên có muốn bảo đến mấy nhưng dưới vẫn đành bất lực không nghe.

Áp lực tâm lí do không thỏa mãn bạn đời lại càng làm cho tình trạng RLC ngày một tệ hơn.

Đối với bệnh nhân đái tháo đường có RLC ở giai đoạn sớm, khi những tổn thương thần kinh và mạch máu chưa trầm trọng thì việc điều trị sẽ mang lại hiệu quả cao. Thông thường RLC sẽ xảy ra sau 3-5 năm khi xuất hiện tình trạng tăng đường huyết, vì thế việc chủ động phòng ngừa ở giai đoạn sớm có thể làm chậm lại tiến trình này.

Như vậy kiểm soát tốt đường huyết, cùng lối sống lành mạnh (luyện tập thể thao, không rượu bia, Thu*c lá…) sẽ góp phần hạn chế tổn thương do biến chứng, giúp cải thiện RLC và tạo niềm tin cho người bệnh đái tháo đường trong cuộc sống.

Theo N.P - Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khac-phuc-roi-loan-cuong-cho-nguoi-benh-dai-thao-duong-n22985.html)

Tin cùng nội dung

  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY