Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Khám bệnh chui tại khách sạn, bị đề nghị phạt 60 triệu đồng

(MangYTe)- Đoàn khám bệnh bị đề nghị phạt về hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép.

Ngày 31-12, tin từ Cà Mau cho hay ông Nguyễn Tấn Lực, Chánh thanh tra Sở y tế Cà Mau đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh ra quyết định xử phạt 60 triệu đồng một đoàn khám bệnh trái phép. 


Các đoàn khám chữa bệnh đến Cà Mau luôn phải được ngành y tế cho phép. Ảnh minh họa đoàn khám bệnh từ thiện tại Cà Mau - Trần Vũ

Trước đó, ngày 26-12-2019, Đoàn kiểm tra bắt quả tang một nhóm người tổ chức khám chữa bệnh tại một khách sạn ở phường 9, TP. Cà Mau mà không có giấy phép đúng luật định.

Đoàn này có 3 người, do Nguyễn Thị Nghê, 34 tuổi, ngụ Hoài Đức, Hà Nội đại diện, đang khám bệnh và cấp Thu*c cho nhiều người bệnh tiểu đường. Thời điểm kiểm tra, bà Nghê đã khám và cấp toa Thu*c thu tiền của 25 người, số tiền gần 40 triệu đồng. 

Bà Nghê cho biết bản thân là y sỹ được Sở y tế TP. Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên, chỉ như vậy thì không đủ, không đúng khi tổ chức khám bệnh tại Cà Mau nên Thanh tra Sở đề nghị phạt đoàn khám bệnh này 60 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong 9 tháng.

Hiện UBND tỉnh Cà Mau đang xem xét đề nghị xử phạt nói trên. 

Trần Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/kham-benh-chui-tai-khach-san-bi-de-nghi-phat-60-trieu-dong-880909.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY