Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Khen thưởng vợ chồng ngư dân cứu bốn người có nguy cơ đuối nước

Ngày 14/7, lãnh đạo xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã trao giấy khen và tiền thưởng cho vợ chồng ông Ngô Văn Nam (54 tuổi) ở xóm 5, vì đã cứu 4 người trước nguy cơ đuối nước trên sông Lam.

Trước đó, khoảng 18 giờ tối 9/7, khi 4 người, gồm: B.D.T., B.D.Đ., C.T. L., B.N. D., (độ tuổi từ 18 đến 30), ở xóm 1, xã Đặng Sơn đi tắm sông ở khu vực đập Bara thì bị dòng nước chảy xiết, cuốn trôi. Lúc này, vợ chồng ông Nam đang đánh bắt cá trên sông Lam ở gần đó, nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân liền chèo thuyền đến, và cứu được toàn bộ số người trên lên thuyền.

Ông Ngô Văn Nam cho biết: “Lúc đó, nước sông chảy xiết, nếu bơi ngang ra giữa dòng sẽ rất nguy hiểm, nên với kinh nghiệm trên sông nước, tôi đã nhanh chóng lấy chiếc sào dài để các nạn nhân đang ở dưới nước túm lấy và lần lượt đưa lên thuyền. May mắn lúc đó có một thanh niên đang có sức, cố gắng kéo một người vào gần bờ nên vợ chồng tôi đã đưa đươc cả 4 người lên thuyền an toàn. Nếu chỉ chậm khoảng 1 đến 2 phút thì chắc chắn tình huống xấu sẽ xảy ra”.

Hành động dũng cảm cứu người của vợ chồng ông ngô văn nam được nhiều người cảm phục và khen ngợi. chính quyền địa phương, cùng các tổ chức đoàn thể xã đặng sơn đã đến nhà ông nam ghi nhận, trao giấy khen cùng tiền thưởng. nhóm 4 người được cứu khỏi nguy cơ đuối nước cũng đã đến nhà cảm ơn vợ chồng ông nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/khen-thuong-vo-chong-ngu-dan-cuu-bon-nguoi-co-nguy-co-duoi-nuoc-655059/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY