Bài thuốc dân gian hôm nay

Lương y Vũ Ngọc Khương và bài Thuốc chữa bệnh xương khớp lừng danh

Nổi tiếng là người thầy Thuốc luôn lấy y đức làm trọng, lương y Vũ Ngọc Khương đã kế thừa và phát huy bài Thuốc gia truyền kết hợp y học hiện đại chữa thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh xương khớp trên toàn quốc.

Là những người đi nhiều, viết nhiều về các hay, thầy Thuốc giỏi, chúng tôi - những người làm báo xin giới thiệu một địa chỉ khám chữa bệnh không còn xa lạ với nhiều người, đó là lương y Vũ Ngọc Khương và phòng khám chuyên khoa – Đông y gia truyền Khương Phúc.

Lương y Khương chụp ảnh cùng bệnh nhân.

Được biết, lương y Vũ Ngọc Khương sinh ra trong gia đình có 7 đời hành nghề khám chữa bệnh dạ dày và xương khớp. Là người kế nghiệp tổ tiên, ông luôn đề cao chữ “đức”, chữ “tâm” và chữ “thiện”, nếu không có đức tính kiên trì, nhẫn nại thì khó mà có thể theo đuổi và thành công được với nghề. Nhằm đem lại hiệu quả cao cho người bệnh qua các bài Thuốc gia truyền chữa bệnh khớp của dòng họ, lương y Khương đã không ngừng nghiên cứu, học hỏi. Ngoài năng khiếu, kinh nghiệm của bản thân, lương y Khương đã tham gia giao lưu và chia sẻ những bài Thuốc quý, học hỏi y thuật khắp bốn phương.

Bằng kiến thức được học kết hợp cùng bài Thuốc gia truyền, lương y Vũ Ngọc Khương đã giúp hàng nghìn người chữa khỏi những căn bệnh về xương khớp. Bài Thuốc với nguyên liệu 100% thảo dược từ cỏ cây, hoa lá vừa rẻ lại hiệu quả, không tác dụng phụ. Phương pháp chữa bệnh của ông vô cùng độc đáo, cho bệnh nhân dùng hoàn toàn Thuốc bột tiện lợi, an toàn, hiệu quả và đặc biệt và với chi phí rất thấp. Với bệnh nhân bị nặng sẽ kết hợp một vài bài tập theo tình trạng sức khỏe để Thuốc phát huy nhanh tác dụng.

Bên cạnh đó, lương y Khương còn nổi tiếng về bài Thuốc đặc trị dạ dày, viêm loét thực quản – dạ dày – tá tràng với tên gọi Bình vị chỉ viêm tán. Từ những ca bệnh viêm loét thông thường đến những ca bệnh nặng trào ngược ho, tức ngực, khó thở hay viêm loét hang vị, viêm teo niêm mạc, chuyển sản tế bào, barrett thực quản đều được lương y chữa khỏi.

Nếu nói về dân văn phòng, bài Thuốc tuyệt vời nhất là Định phong đan đặc trị đau đầu – đau vai gáy. Đa phần chẳng ai muốn dùng Thuốc, nhưng khi xoa bóp bấm huyệt không ăn thua thì sẽ phải dùng Thuốc, mà dùng Thuốc giảm đau thì sẽ gây nguy cơ loét dạ dày. Bệnh nhân đau nặng cũng chỉ cần uống 3 ngày Thuốc của lương y Khương là đã khỏi lại không ảnh hưởng dạ dày. Đau đầu, vai gáy cũng có nhiều ca nặng lắm vì bị lâu năm thuộc loại khó chữa vẫn khỏi khi dùng Thuốc này.

Với người cao tuổi, lương y Khương có bài Thuốc Khu phong hoạt lạc hoàn chuyên chữa đau nhức mỏi xương khớp, thoái hóa đa khớp, viêm khớp dạng thấp – tràn dịch khớp, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa, tê bì, chuột rút… Theo lương y, bệnh này liên quan nhiều đến quá trình lão hóa của cơ thể, đau nhức mỏi nhất là khi thay đổi thời tiết làm bệnh nhân khó chịu, khó ngủ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Những người khi đau quá tìm đến tây y thì chủ yếu dùng Thuốc kháng viêm giảm đau và được bác sĩ khuyến cáo tránh lạm dụng vì gây viêm loét dạ dày. Tưởng rằng bệnh này dùng đông y là dễ nên lương y thường khuyên họ chữa ở gần nhà cho tiện, nhưng nhiều người đến chữa nói rằng cũng uống nhiều Thuốc và kết hợp các phương pháp khác nhau những vẫn không khỏi và rất ngạc nhiên khi bệnh chuyển biến rất nhanh khi dùng Thuốc của lương y Khương.

Lương y Vũ Ngọc Khương luôn tâm niệm, muốn chữa được bệnh trước tiên phải xem bệnh nhân như chính mình, phải xem nỗi đau của người bệnh chính là nỗi đau của mình. Với bất kể bệnh nhân nào, ông cũng đều dốc hết sức mình để giúp họ hồi phục sức khỏe nhanh nhất và giảm thiểu chi phí.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

TS. Thiếu tướng Lê Trung Hải - Cục phó Cục Quân y trao bảng vàng cho lương y Vũ Ngọc Khương tại lễ tôn vinh các thầy Thuốc - y học vì sức khỏe cộng đồng 2015.

Được biết ngoài chữa bệnh xương khớp, dạ dày, lương y Khương rất mát tay điều trị bệnh hiếm muộn. Cũng không ít cặp vợ chồng hiếm muộn đã được lương y khám, bốc Thuốc và đặc biệt là đều đã sinh con. Chúng tôi hỏi sao thầy không làm nhiều Thuốc này vì giờ nhiều người vô sinh lắm thì lương y trả lời rằng: "Vô sinh và hiếm muộn là khác nhau, hiếm muộn thì có thể dùng Thuốc được, thầy Thuốc phải khám xác định mới chữa khỏi. Tôi đang tập trung chữa những bệnh kia nên chỉ nhận chữa cho những cặp hữu duyên thôi, sau này con trai tôi cũng là bác sĩ đông y kế thừa thì sẽ phát triển sau".

Bệnh nhân nào khi đến khám cũng được lương y xem mạch, khám kỹ tổng quát, kết quả rất chính xác vì nhiều người mang theo cả kết quả tây y để so sánh. Bệnh nào cần chữa thì chữa, bệnh nào không cần dùng Thuốc thì thôi, có bệnh lương y cho Thuốc, có bệnh thì lương y chỉ kê đơn hướng dẫn về tự dùng Thuốc nam là khỏi.

Có bệnh thì vái tứ phương, nhưng có bệnh thì cũng nên đến tận nơi để được khám cụ thể, trừ khi đã quen biết đủ độ tin tưởng mới gọi khám qua điện thoại, tránh tiền mất tật mang. Mong sao những người bệnh trên khắp cả nước sớm tìm được một địa chỉ uy tín để chữa trị và sớm hết bệnh.

Hữu xạ thiên hương, bệnh nhân tìm đến lương y Khương ở mọi miền tổ quốc.

Hữu xạ tự nhiên hương, đông y gia truyền Khương Phúc đã quá quen thuộc với nhiều người. Bệnh nhân có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin có thể truy cập website: khuongphuc.com. Ở đó có các bài viết về bệnh lý và điều trị rất hay, có cả các bệnh nhân khó chữa đã từng được lương y chữa khỏi.

Địa chỉ: Phòng khám chuyên khoa – Đông y gia truyền Khương Phúc - Lương y Vũ Ngọc Khương

Địa chỉ: Số 1 ngõ 583 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 0903.288.009 - 024.6293.6527

Website: khuongphuc.com

Lương y Tặng Thị Say 'mát tay' chữa bệnh vô sinh hiếm muộn

Biết đến lương y Triệu Thị Hòa – cơ hội chấm dứt bệnh đau nhức xương khớp

Giờ đây nhắc tới tên của lương y Triệu Thị Hòa thì những người đã mắc bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, viêm khớp, gai đôi, vôi hóa không ai là không biết, sử dụng khỏi và không tái...

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/luong-y-vu-ngoc-khuong-va-bai-thuoc-chua-benh-xuong-khop-lung-danh-65828.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY