Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Mắc bệnh tiểu đường vì ăn khoai tây hàng ngày

Một nghiên cứu vừa công bố cho thấy những người ăn khoai tây hàng ngày có nhiều nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn 33% so với người không ăn.

Tạp chí diabetes care vừa công bố nghiên cứu cho thấy những người ăn khoai tây hàng ngày làm tăng 33% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của những người ăn 2-4 bữa khoai tây mỗi tuần là 7%.

Theo các chuyên gia y tế, khoai tây chiên có tác hại nhiều hơn so với khoai tây nướng, luộc hoặc nghiền

Những người thường xuyên ăn khoai tây chiên kiểu pháp 3 lần mỗi tuần có 19% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong khi con số này ở người ăn khoai tây nghiền, luộc hoặc nướng

Nghiên cứu này được tiến hành tại Mỹ với sự tham gia của 70.773 y tá và 40.669 chuyên gia y tế trong vòng 4 năm

Isao muraki, tiến sĩ chuyên khoa về bệnh ung thư và tim mạch cho rằng, mặc dù khoai tây phổ biến ở nhiều quốc gia nhưng đây không phải là thực phẩm hoàn toàn tốt cho sức khỏe vì chứa hàm lượng cao tinh bột.

Những món chế biến từ khoai tây khi ăn nóng càng khiến tinh bột dễ tiêu hóa và làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng. các chuyên gia cũng khuyến cáo nên ăn các loại hạt nguyên cám như gạo, lúa mỳ và ngô thay vì khoai tây sẽ giúp giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo Chi Anh - Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mac-benh-tieu-duong-vi-an-khoai-tay-hang-ngay-n232683.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY