Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Mai mực và công dụng chữa đau dạ dày

Sử dụng mai mực điều trị đau dạ dày là phương pháp mang lại hiệu quả rất tốt. Thành phần hoạt chất bên trong mai mực có tác dụng làm lành vết loét, giảm tiết acid dạ dày

mai mực được biết là loại dược liệu quý trong đông y với công dụng điều trị rất nhiều bệnh khác nhau. thành phần hoạt chất bên trong mai mực có tác dụng rất tốt trong việc làm lành vết loét và các vết thương hở, trung hòa acid, cầm máu,… nên thường được sử dụng trong các bài Thu*c điều trị đau dạ dày và mang lại hiệu quả khá tốt. 

Công dụng của mai mực trong điều trị đau dạ dày

Mai mực hay còn được gọi là ô tặc cốt, đây là loại dược liệu được sử dụng khá phổ biến trong y học. theo đông y, mai mực là loại dược liệu có vị mặn, tính ấm khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng làm lành các vết loét, cầm máu, loại bỏ khí hư. vì vậy, chúng thường được sử dụng trong các bài Thu*c điều trị băng huyết, mắt mờ, ợ chua, viêm loét dạ dày,…

Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra, thành phần hoạt chất bên trong mai mực còn có tác dụng rất tốt đối với cơ thể và dạ dày như muối natri clorua, canxi carbonat, canxi photphat, chất keo,… một số công dụng của mai mực trong điều trị đau dạ dày là:

    Canxi carbonat có tác dụng giảm tiết dịch vị và trung hòa acid dạ dày, ngăn ngừa các triệu chứng ợ chua, ợ nóng, nôn mửa,…

Bên cạnh công dụng điều trị đau dạ dày, người ta còn tận dụng loại dược liệu này để cải thiện nhiều bệnh lý khác nhau như viêm tai giữa, nôn hoặc ho ra máu, đại tiện ra máu, cầm máu các vết thương hở,…

Cách dùng mai mực để điều trị đau dạ dày

Cách bào chế mai mực làm Thu*c để điều trị bệnh rất đơn giản, thông thường người ta sẽ cạo sạch lớp vỏ cứng bên ngoài, ngâm cho bớt mặn, phơi khô rồi tán thành bột để sử dụng. dưới đây là một số cách chữa đau dạ dày bằng mai mực mang lại hiệu quả khá tốt bạn có thể tham khảo:

Dùng mai mực chữa đau dạ dày

Sử dụng mai mực chữa đau dạ dày sẽ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng ợ chua, ợ nóng và hỗ trợ làm lành vết loét rất hiệu quả. bạn có thể sử dụng mai mực để cải thiện tình trạng đau dạ dày theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    Mai mực

– Cách thực hiện:

    Mai mực đem cạo bỏ phần vàng đục và vỏ cứng, đem rửa sạch và để cho ráo nước.

Dùng mai mực kết hợp với bối mẫu và cam thảo

Dùng mai mực kết hợp với bối mẫu và cam thảo tán thành bột để sử dụng hàng ngày sẽ có tác dụng đẩy lùi cơn đau dạ dày do viêm loét dạ dày – tá tràng gây ra. đồng thời bài Thu*c còn có tác dụng trung hòa dịch vị acid dạ dày, hạn chế gây tổn thương đến lớp niêm mạc rất tốt.

– Nguyên liệu:

    700 gram mai mực

– Cách thực hiện:

    Tất cả các nguyên liệu trên đem làm sạch, phơi khô và tán thành bột mịn.

Sử dụng mai mực kết hợp với bạch cập

Ở những trường hợp đau dạ dày do xuất huyết bạn có thể sử dụng mai mực kết hợp với bạch cập để điều trị bệnh giúp mang lại hiệu quả khá tốt. cách thực hiện rất đơn giản bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    200 gram mai mực

– Cách thực hiện:

    Mai mực và bạch cập làm sạch, đem phơi khô và tán thành bột mịn.

Một số lưu ý khi dùng mai mực chữa đau dạ dày

Khi sử dụng mai mực để điều trị đau dạ dày bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

    Sử dụng mai mực chữa đau dạ dày mang lại hiệu quả rất chậm, yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Hiệu quả phương pháp này mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người.

Trên đây là các cách chữa đau dạ dày bằng mai mực được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả bạn có thể tham khảo. tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia về liều lượng và cách dùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    [Mẹo hay] Dùng trứng gà chữa đau dạ dày rất tuyệt vời

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-bang-mai-muc)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY