Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Mổ ruột thừa bao lâu thì quan hệ T*nh d*c được bác sĩ?

Sau khi mổ ruột thừa khoảng từ 2 - 3 tuần, vết mổ lành, bệnh nhân đã có thể quay trở lại đời sống sinh hoạt quan hệ T*nh d*c, lên cầu thang, tắm, lái xe,...

mổ ruột thừa được diễn ra khi ruột thừa của người bệnh bị sưng viêm, gây đau bụng, khó chịu. sau khi mổ từ 2 – 3 tuần, vết mổ lành, bệnh nhân có thể thực hiện những hoạt động nhẹ như quan hệ T*nh d*c, lên cầu thang, tắm rửa,…

mổ ruột thừa được diễn ra khi ruột thừa của người bệnh bị sưng viêm, gây đau bụng, khó chịu.

Khi nào thì phải mổ ruột thừa?

Ruột thừa là phần ruột dính vào manh tràng. vị trí của ruột thừa là ở phía bụng phải, nơi tiếp giáp giữa ruột non và ruột già.

Bác sĩ sẽ chỉ định mổ ruột thừa khi ruột thừa bị viêm nhiễm. cơn đau bụng phải là triệu chứng báo hiệu bạn đã bị viêm ruột thừa. cách duy nhất để chữa trị dứt điểm cơn đau và tình trạng sưng viêm đó là cắt bỏ.

Cắt bỏ bộ phận này, không gây ảnh hưởng đến bộ máy tiêu hóa.

Mổ ruột thừa bao lâu thì quan hệ T*nh d*c lại được?

Bất kỳ cuộc phẫu thuật nào cũng cần có thời gian để lành vết mổ, sau đó bệnh nhân mới có thể quay lại sinh hoạt thường ngày. thời gian lành vết thương cũng phụ thuộc vào tùy cơ địa mỗi người, chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt,… phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa cũng không ngoại lệ.

Đối với hoạt động quan hệ T*nh d*c, sau 2 – 3 tuần mổ, vết mổ hoàn toàn lành lặn, bệnh nhân có thể quay lại sinh hoạt T*nh d*c. tuy nhiên, bệnh nhân nên quan hệ điều độ, chú ý đến cường độ.

Ngoài ra, sau 2 tuần mổ ruột thừa, bệnh nhân có thể tham gia các hoạt động khác như: đi dạo, lên cầu thang, tắm rửa,…

Tuyệt đối, bệnh nhân không lao động nặng, lao động quá sức. Bởi vì điều này dễ ảnh hưởng đến vết thương và khoang bụng vừa mới bình phục.

Bệnh nhân quay trở lại lao động nặng chờ một quãng thời gian từ 1 tháng trở đi.

Một số lời khuyên hậu phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa

Sau khi cuộc phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa sưng viêm, bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh để thời gian bình phục nhanh chóng.

Bệnh nhân nên thực hiện những điều sau:

    Ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, có ích cho tiêu hóa: sữa chua, khoai tây nghiền,…

Những rủi ro có thể xảy ra

Mổ ruột thừa là một cuộc phẫu thuật không quá khó và thường diễn ra ở các bệnh viện. tuy nhiên, bệnh nhân có thể sẽ gặp phải một số rủi ro sau phẫu thuật:

    Mất nhiều máu trong quá trình thực hiện phẫu thuật;

Khi bị đau bụng phải, bạn có thể đã bị viêm ruột thừa. nếu bác sĩ chẩn đoán bị viêm ruột thừa, cách điều trị duy nhất là thực hiện phẫu thuật cắt bỏ. sau khi phẫu thuật từ 2 đến 3 tuần, người bệnh có thể trở lại với một số hoạt động nhẹ nhàng của đời sống. chẳng hạn như quan hệ T*nh d*c, đi lên cầu thang, tắm rửa, lái xe,..

trên đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo. thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán, chỉ định thay cho bác sĩ chuyên môn hoặc nhân viên y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/mo-ruot-thua-bao-lau-thi-quan-he-tinh-duc-duoc-bac-si)

Tin cùng nội dung

  • Đã có nhiều bệnh nhân bị Tu vong hoặc hôn mê sau khi mổ ruột thừa, bởi đây là một căn bệnh mà xưa nay nhiều người vẫn đánh giá là đơn giản, tỷ lệ Tu vong chỉ chiếm 0,001%.
  • Khi nhận thấy trẻ có những dấu hiệu dưới đây, hãy đưa con bạn đến cơ sở y tế để kịp thời chữa trị.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Viêm ruột thừa là một cấp cứu thường gặp nhất trong các bệnh cấp cứu về ngoại khoa. Bệnh có khi đơn giản, nhưng có khi cũng vô cùng phức tạp.
  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY