Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Mong cùng chung tay giúp đỡ em Khang ở Cần Thơ

Tâm nguyện lớn nhất của em hiện nay là có được một công việc ổn định trên lĩnh vực tin học (do em chỉ còn năng lực một cánh tay), sau khi học xong có được việc làm gần nhà để khỏi phải mưu sinh trên khắp nẻo đường như hiện nay, vừa có điều kiện chăm sóc bà ngoại, vừa tập trung nỗ lực học tập, rèn luyện.

Bạn bè thường xuyên đến thăm hỏi, động viên Khang

Chúng tôi quá chạnh lòng khi chứng kiến em Lê Đoan Khang, hai mươi tuổi hiện ngụ số 90/20 khu vực Thới Trinh A, phường Thới An, quận Ô Môn, Tp.Cần Thơ. Khang đang trò chuyện cùng nhóm bạn trẻ từ Sóc Trăng, hay tin có đoàn đến thăm, những dòng nước mắt hạnh phúc pha lẫn tủi hờn lăn dài trên khuôn mặt nhuốm màu sương gió...

Bị dị tật bẩm sinh từ khi mới lọt lòng, đôi chân và cánh tay trái của Khang đã bị liệt hoàn toàn. Mọi sinh hoạt, vận động đều dồn vào cánh tay phải yếu ớt còn lại.

Khang kể: “Em được học đến lớp 6 thì phải nghỉ học do nhà quá nghèo, mà có học cũng không viết bài kịp với chúng bạn cùng lớp. Từ nhà đến trường lại quá xa không ai có thể chở em đến lớp”.

Đã vậy, ba mẹ em lại mưu sinh tận Tp.HCM, mỗi tháng gửi về cho Khang cùng bà ngoại em 100.000 đến 200.000 đồng để mua gạo và thức ăn. Nhưng đã hơn bốn năm qua, số tiền ít ỏi ấy cũng không còn. Cái khổ, cái khó vẫn chưa buông tha hai bà cháu khi bà ngoại em tên Lê Thị Đấu, 71 tuổi bỗng nhiên mất trí nhớ thường xuyên và đi lại khó khăn.

Thương ngoại ốm đau, Đoan Khang bắt đầu nhận vé số đi bán xung quanh xóm bằng tư thế lê lết trên mặt đường. Mặc đớn đau. Mặc vất vã. Em chỉ mong kiếm được số tiền nhỏ bé để chăm sóc bà mình. Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo ấy, một mạnh thường quân đã hỗ trợ em một chiếc xe lăn chạy bằng bình sạc điện (nay đã hư hỏng nghiêm trọng).

Có được tài sản “quý báu” ấy, mỗi ngày Đoan Khang đã phải đi bán vé số trên 20 km từ 10 giờ sáng đến 17 giờ chiều mới có thể về. Đã vậy việc mua bán cũng rất thất thường, bình quân mỗi ngày em bán được khoảng 60 tờ vé số để có lãi 60.000 đồng lo toan cuộc sống hai bà cháu. Hiện tại mỗi tháng Khang chỉ có nguồn hỗ trợ 540.000 đồng/tháng của Nhà nước giành cho người tàn tật.

Khang kể: “Do bị tật nguyền nên em đã nhiều lần bị bọn bất lương trấn lột hết tiền bán vé số khiến em phải vay mượn vốn khắp nơi. Đó là chưa kể nhiều lần khác bị đổi vé trúng số giả; bị lừa lấy vé bán…”.

Tâm nguyện lớn nhất của em hiện nay là có được một công việc ổn định trên lĩnh vực tin học (do em chỉ còn năng lực một cánh tay), sau khi học xong có được việc làm gần nhà để khỏi phải mưu sinh trên khắp nẻo đường như hiện nay, vừa có điều kiện chăm sóc bà ngoại, vừa tập trung nỗ lực học tập, rèn luyện.

Mong sao nhiều tấm lòng thơm thảo đến với người thanh niên bất hạnh nhưng không bi quan trước nghịch cảnh và luôn là người cháu hiếu thảo với ông bà.

Mọi sự giúp đỡ, chia sẻ liên hệ Em Khang: địa chỉ nhà số 90/20, khu vực Thới Trinh A, phường Thới An, quận Ô Môn, Tp.Cần Thơ.

Điện thoại: 0939917410 / 01216841685

Trương Thanh Liêm

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/mong-cung-chung-tay-giup-do-em-khang-o-can-tho)

Chủ đề liên quan:

cần thơ chung tay giúp đỡ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY