Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ: Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi Tu vong sau khi xét nghiệm dương tính nCoV

Một trẻ sơ sinh ở Illinois chưa đầy 1 tuổi đã Tu vong sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, các quan chức y tế công bố vào ngày 28/3.

Đứa trẻ được sinh ra tại Cook County trở thành trường hợp trẻ tuổi nhất Các quan chức y tế cho biết một cuộc điều tra về cái ch*t của bé đang được tiến hành.

"Thật đáng sợ bởi lẽ chưa bao giờ có một cái ch*t liên quan đến Cobvid-19 ở

Cũng trong ngày 28/3, các quan chức y tế Illinois đã báo cáo 13 trường hợp Tu vong mới - hầu hết ở độ tuổi 70, 80 và 90 và 465 trường hợp mới mắc bệnh Covid-19.

Tổng cộng, Illinois đã báo cáo 3.491 trường hợp và 47 trường hợp Tu vong, với độ tuổi từ trẻ dưới 1 tuổi đến những cụ già 99 tuổi.

Trên khắp nước Mỹ, các quan chức đã báo cáo 119.748 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và 1.991 trường hợp Tu vong vào chiều ngày 28/3.

(Nguồn: NYTimes)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/my-tre-so-sinh-duoi-1-tuoi-tu-vong-sau-khi-xet-nghiem-duong-tinh-ncov-20200329094128552.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.