Tâm linh hôm nay

Nếu đi khắp nơi chạy chữa không khỏi hãy thử niệm Phật chữa bệnh

(MangYTe) Niệm Phật chữa bệnh mới nghe có vẻ hoang đường nhưng thực tế đã có rất người có được thân thể khỏe mạnh, thoát khỏi bệnh tật, đau đớn nhờ áp dụng điều này.
>> Kinh Phật - Các bài kinh phổ biến, Ý nghĩa, Lợi ích, Hướng dẫn cách nghe, tụng kinh tại gia hiệu quả

“Ta có họa lớn vì ta có cái thân”. Không có ai trong chúng ta không có bệnh tật, đó có thể là bệnh nặng, bệnh nhẹ tùy người. Người ta nói kẻ có phần, có phước ít bệnh, còn những người vô phước, không may mang bệnh tật cả đời, suốt kiếp làm người chỉ biết tối tăm mặt mũi, vật vã đau đớn vì bệnh, chẳng hề có được cái cảm giác của một thân thể khỏe mạnh cường tráng, ăn ngon, ngủ yên, thoải mái hưởng những điều tốt đẹp do cuộc sống mang lại.

Chúng ta cũng như các chúng sanh trong thế gian này, quá khứ, hiện tại không tránh khỏi tạo nghiệp, không tránh khỏi kết oán cùng chúng sanh. Bởi vậy, chúng ta thường thấy rất nhiều chúng sanh bị oán thân trái chủ, ma quỷ dựa vào thân quấy nhiễu, thần kinh bất ổn, khó sống an yên do bệnh tật vì những nghiệp cũ kết thành.

Thực tế, có những bệnh y học hiện đại của thế giới cũng đã phải bó tay, nhưng điều kỳ diệu là khi niệm Nam Mô A Di Đà Phật đã truyền cho họ ngọn lửa của tình yêu cuộc sống. Nhờ tụng niệm mà nhiều người từ sức lực kiệt quệ, muốn tìm đến cái ch*t đã sống khoẻ mạnh.

Vì sao niệm Phật chữa bệnh?


Có những bệnh tật hết thảy khó trị, phương pháp nào cũng vô hiệu, tụng kinh, bái sám cũng vô hiệu, đó là những bệnh tật là bệnh nghiệp, chỉ có thực hành theo lời Phật dạy mới mong thoát được. Ngoài ăn chay, lạy Phật, thực hành thiện nghiệp thì cuối cùng chắc chắn hữu hiệu là Niệm Phật.

Ý nghĩa niệm Nam Mô A Di Đà Phật là gì mà có tác dụng chữa bệnh? Bởi lẽ, khi niệm A Di Đà Phật, mười phương hết thảy chư Phật đều gia trì, đều bảo hựu. Oan gia đối đầu, yêu ma, quỷ quái cũng đều nhượng bộ mấy phần, chẳng phải là một đức Phật có mặt, mà là hết thảy chư Phật có mặt, chúng chẳng thể lấn lướt được. Câu Phật hiệu "Nam Mô A Di Đà Phật" quả thật rất màu nhiệm, công năng rất lớn, được rất nhiều lợi ích.
Miệng thường niệm câu Phật hiệu, sẽ có hai tác dụng:
1) Tác dụng thứ nhất là khiến cho chánh niệm của chính mình được dấy lên, tức là nhắc nhở chính mình chớ nên quên bẵng tâm, nguyện, giải, hạnh, và vô lượng công đức của A Di Đà Phật.
2) Ý nghĩa thứ hai là tiếp dẫn chúng sanh. Chúng ta niệm cho người khác nghe, một phen thoảng qua tai, vĩnh viễn trở thành hạt giống đạo.
Vì thế, niệm Phật ra tiếng là tự lợi, lợi tha. Lúc chẳng có ai, cũng nên niệm Phật ra tiếng. Có các loại chúng sanh mắt ta không trông thấy, còn có quỷ thần ở bên cạnh họ cũng nghe thấy. Chúng ta niệm Phật hiệu, họ cũng được lợi ích.
Ngoài ra, bệnh tật của chúng ta, một phần do thể xác, nhưng một phần do ảnh hưởng của tinh thần. Sức khỏe của ta phần nhiều bị ảnh hưởng bởi tâm trạng, cảm xúc tích cực hay tiêu cực, vui tươi hay buồn lo của ta. Nhiều người mất ăn bỏ ngủ vì uất hận, nhục nhã... Do đó, uất khí tích tụ lâu ngày trong người, mà sinh bệnh mất ăn bỏ ngủ. Khi tâm trạng vui tươi, yêu đời, lòng tràn ngập tình yêu thương… cơ thể sẽ tiết ra chất hóa học làm tăng hệ thống miễn dịch ngăn chặn được sự xâm nhập của bệnh tật. Vậy nên Việt Nam ta mới có câu “Một nụ cười bằng mười thang Thu*c bổ”. Khi lâm vào trạng thái lo lắng, âu sầu, căng thẳng, giận dữ... nếu chúng ta niệm Phật cho ra tiếng, thì những nỗi uất hận đè nặng lên tâm can chúng ta sẽ như được trút ra cùng hơi thở, cùng tiếng niệm, và thâm tâm ta được nhẹ nhàng dễ chịu, bệnh tật khi đó cũng dần tiêu tan.
Qúy Phật tử có thể trì tụng chú đại bi để tâm bình an, thanh tịnh, diệt trừ nghiệp ác, để hướng phúc lành!

Vì sao có những người niệm Phật chữa bệnh nhưng không thành?

Thế nhưng có những người niệm Phật chữa bệnh nhưng không thành, vì nguyên nhân nào vậy? Vì niệm Phật chẳng đúng pháp! Chuyện quan trọng nhất trong việc niệm Phật chẳng đúng pháp thì đầu tiên là tín tâm và nguyện tâm.
Người theo Đạo Phật hay không theo Đạo Phật, nếu tin tưởng mà Niệm Phật đều có kết quả. Nếu trọn đủ lòng tin chân thành, nguyện thiết tha, chuyên trì một câu Phật hiệu, hiệu quả sẽ chẳng thể nghĩ bàn, thống khổ bèn lập tức tiêu trừ, sẽ bình phục như cũ.

Khi niệm Phật tâm ta không xen tạp, không hoài nghi, không gián đoạn thì chỉ cần 3 năm là ta có thể dứt trừ mọi nghiệp chướng cho dù nghiệp chướng sâu dày bao nhiêu của vô lượng kiếp đều có thể giải trừ hết. Nếu trong đời này không niệm Nam Mô A Di Đà Phật để cầu vãng sanh thế giới thì kiếp sau rất kinh khủng. Lại mắc trong trần lao khổ sở không biết đời nào kiếp nào mới được làm người mới thoát ra được vòng sanh tử luân hồi, thoát ra khỏi 6 đường trời, người, Atula, địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh.
Các vị tổ sư nói: "Miệng niệm Di Đà tâm tán loạn. Đau mồm rát miệng cũng chỉ uổng công" Nếu trong khi niệm Phật mà tâm còn tán loạn thì sẽ không có công đức gì và cũng không thể sinh Tây Phương được. Vì vậy niệm Di Đà nhất tâm bất loạn, nhất một lòng xin nguyện về Tây Phương Cực Lạc thì mới thành công.

Muốn vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc thế giới cần phải tu hai việc là đa phước và đa thiện: - Đa phước là chấp chì danh hiệu A Di Đà Phật. - Đa thiện là phát bồ đề tâm. Điều quan trọng nhất trong niệm Phật là trong tâm có Phật, chẳng phải là có Phật ngoài cửa miệng. Ngoài cửa miệng có Phật, trong tâm chẳng có Phật sẽ như không. Chữ “niệm” là “kim tâm”, cái tâm hiện tại, trong tâm thật sự có! Đó gọi là niệm Phật, hết sức quan trọng.

Phải ghim tâm, nguyện, giải, hạnh của A Di Đà Phật trong lòng. Đó là thật sự niệm Phật.
A Di Đà Phật dùng tâm như thế nào để xử sự, đãi người, tiếp vật, chúng ta phải học theo Ngài. Kinh nói rất minh bạch: A Di Đà Phật dùng chân tâm, chẳng phải là vọng tâm. Ngài dùng cái tâm thanh tịnh, dùng tâm bình đẳng, dùng tâm đại từ bi; có phải là chúng ta dùng những tâm ấy để xử sự, đãi người, tiếp vật hay không?

Nguyệt Minh

Niệm Phật A Di Đà tiêu trừ T*i n*n2 loại người và 5 thời điểm nhất định đừng quên tụng kinh niệm PhậtChú Đại Bi: Đầy đủ bản tiếng Phạn, tiếng Việt cắt nghĩa rõ ràng, hướng dẫn cách trì tụng hiệu quảTụng Chú Đại Bi 7 biến chữ tiếng Việt để tiêu tai giải nạn, chữa trị tâm bệnhChú Đại Bi tiếng Phạn có chữ: Trì tụng để tâm tư lắng đọng, thành tựu chính địnhHướng dẫn các bước trì tụng Chú Đại Bi cho tâm bình an thanh tịnhSự kì diệu của Chú Đại Bi - Thần chú quảng đại viên mãn
Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tam-linh/niem-phat-chua-benh-564-190937.html)

Tin cùng nội dung

  • Lá lốt không chỉ được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn có thể dùng làm Thu*c chữa bệnh rất tốt.
  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY