Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Ngành thư viện làm gì để góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra?

(MangYTe) - Cùng với việc chỉ đạo các thư viện địa phương đẩy mạnh tuyên truyền tài liệu về dịch bệnh và cách ứng phó với dịch bệnh, một số cán bộ Vụ Thư viện đã phối hợp với Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu thập tài liệu biên soạn Thông tin chuyên đề Phòng chống và đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Sứ mệnh của người làm công tác thư viện trong mọi thời đại là thu thập, xử lý, lưu giữ và phổ biến tài liệu, thông tin và tri thức. Thư viện không chỉ là biểu tượng văn hóa, nơi lưu giữ kho tàng tri thức của nhân loại và mỗi dân tộc mà còn là cơ quan giáo dục, truyền thông giúp cho mọi người có được sự hiểu biết, các kỹ năng để sống và làm việc. Thư viện là trung tâm sinh hoạt văn hóa của cộng đồng, nơi thu hút đông đảo bạn đọc đến đọc, khai thác và sử dụng thông tin.

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang bùng phát, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, Việt Nam cũng đang là một trong 27 nước (tới thời điểm hiện tại) có người mắc bệnh, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản và trực tiếp chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương chủ động, bình tĩnh và có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh này theo phương châm 4 tại chỗ, không để dịch bệnh lan rộng.

Góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh, ngày 06/2/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Vụ Thư viện) đã có công văn số 445/BVHTTDL-TV gửi các thư viện tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và triển khai một số biện pháp cụ thể nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các thư viện sẽ góp phần vào công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh bằng cách tích cực thông tin, tuyên truyền, phổ biến đến bạn đọc và mọi tầng lớp nhân dân - qua công tác phục vụ tại thư viện, ngoài thư viện và trên trang thông tin điện tử của thư viện - một cách kịp thời các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành và chính quyền địa phương các tài liệu và thông tin hữu ích về dịch bệnh và cách ứng phó với dịch bệnh.

Cùng với việc chỉ đạo các thư viện địa phương đẩy mạnh tuyên truyền tài liệu về dịch bệnh và cách ứng phó với dịch bệnh, một số cán bộ Vụ Thư viện đã phối hợp với Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu thập tài liệu biên soạn Thông tin chuyên đề "Phòng chống và đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra".

Nội dung Chuyên đề gồm 4 phần: 1. Tình hình dịch bệnh trên thế giới và ở Việt Nam; 2. Sự chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, Ngành; 3. Biện pháp phòng chống và chữa trị; 4. Toàn văn một số bài viết về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Các thư viện có thể sử dụng tài liệu này trong hoạt động truyền thông của đơn vị và chia sẻ cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân có nhu cầu.

Tuệ Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nganh-thu-vien-lam-gi-de-gop-phan-phong-chong-va-day-lui-dich-viem-duong-ho-hap-cap-do-vi-rut-corona-moi-gay-ra-20200206212259281.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em năm nay 23 tuổi. Em đã có quan hệ với bạn gái em cách đây khoảng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, em đã bị nổi mẩn ở bộ phận Sinh d*c.
  • Các em học sinh vừa thi học kỳ II xong, khi nhà trường lơ là và cha mẹ thiếu quan tâm trong giai đoạn giữa “học” và “nghỉ hè”, nhiều T*i n*n đã xảy ra.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Xin chào bác sĩ cháu đi siêu âm được biết cháu bị sỏi thận phải 14mm.Giờ cháu nên làm gì trong trường hợp này? có cần kiêng ăn gì và điều trị sao thưa BS?
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY