Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Người bệnh tiểu đường nói ngọng có nguy hiểm?

Gần đây bà có những biểu hiện như nói ngọng, miệng cứng, khó nói... Xin hỏi đây có phải là những biến chứng của bệnh tiểu đường?
Mẹ tôi 65 tuổi, bị bệnh tiểu đường týp 2 đã gần sáu năm. Gần đây bà có những biểu hiện như nói ngọng, miệng cứng, khó nói... Xin hỏi đây có phải là những biến chứng của bệnh tiểu đường? Có nguy hiểm không?

(Thu Hồng, hoahongmuathu@...)


Chào chị,

Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) cho dù týp 1 hay týp 2 cũng đều là yếu tố nguy cơ quan trọng gây ra bệnh động mạch vành và đột quỵ. Các triệu chứng của cụ nhà như nói ngọng, miệng cứng, khó nói… là các biểu hiện của đột quỵ, một trong các biến chứng tim mạch hay gặp nhất ở bệnh tiểu đường týp 2. Bạn nên sớm đưa mẹ đến bệnh viện để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết, giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó mới có hướng điều trị phù hợp.

AloBacsi.vn
Theo PGS.TS.BS Nguyễn Quang Tuấn - Sài Gòn Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-benh-tieu-duong-noi-ngong-co-nguy-hiem-n77154.html)

Tin cùng nội dung

  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY