Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Người tim mạch không nên ăn những thực phẩm này kẻo rước bệnh thêm

5 thực phẩm dưới đây không dành cho người mắc bệnh tim mạch, dễ làm cho bệnh tình của bạn thêm nặng hơn.

Đường, muối

Nếu bạn đang mắc bệnh tim mạch thì một lượng lớn muối, đường… sẽ làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Ngoài ra, nếu bạn lo lắng về sức khỏe trái tim của mình, bạn nên tránh lạm dụng những thực phẩm có hại cho tim mạch này kẻo gây hại cho sức khỏe của bạn.

Thịt đỏ

Nếu bạn đang mắc bệnh tim mạch thì không nên ăn quá nhiều thịt bò, thịt cừu và thịt lợn có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim và tiểu đường. Điều này được giải thích là do chúng có nhiều chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol.

Ngoài ra, nếu bạn càng ăn nhiều thịt đỏ thì lượng chất béo càng lớn khiến cho tim mạch của bạn hoạt động mệt mỏi hơn, bệnh tình thêm tăng nặng.

Thịt chế biến sẵn

Với những người bị bệnh tim nên kiêng gì, câu trả lời chắc chắn không thể thiếu thực phẩm chế biến. Xúc xích và thịt hộp là những thực phẩm có hại cho tim mạch.

Ngoài ra, thịt chế biến sẵn chúng có lượng muối cao và hầu hết đều có lượng chất béo bão hòa cao.

Rượu bia

Khi bạn mắc tim mạch thì tuyệt đối không nên uống rượu vừa phải sẽ không gây hại cho tim trừ khi bạn mắc chứng huyết áp cao hoặc triglyceride cao - một loại chất béo trong máu có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim.

Việc bạn uống nhiều rượu, có thể dẫn đến huyết áp cao, suy tim, đột quỵ và tăng cân.

Ngoài ra, khi bạn mắc tim mạch cũng không nên uống nước ngọt bởi nó có xu hướng tăng cân nhiều hơn và có nhiều khả năng bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao và bệnh tim.

Bơ là một trong thực phẩm có hại cho tim mạch không nên ăn nhiều. Trong thành phần dinh dưỡng của bơ có nhiều chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol xấu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Bạn hãy thay thế bơ bằng dầu ô liu hoặc dầu thực vật có chứa chất béo đơn và đa không bão hòa tốt cho tim.

Theo phunutoday.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nguoi-tim-mach-khong-nen-an-nhung-thuc-pham-nay-keo-ruoc-benh-them-20200423160403854.html)

Tin cùng nội dung

  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY