Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Người Trung Quốc đang chửi Dior: Phụ nữ nước tôi xấu xí và rùng rợn thế à?

Điều oái oăm là hình ảnh mà Dior đăng tải lại do chính nhiếp ảnh gia người Trung Quốc chụp.

Kể từ sau sự vụ dolce&gabbana từ 3 năm trước, dân tình trung quốc càng trở nên nhạy cảm hơn đối với vấn đề sắc tộc trong thời trang. và mới đây, dior lại vô tình châm dầu vào lửa với triển lãm tranh ảnh tại trung tâm nghệ thuật west bund (thượng hải).

Theo đó, tờ beijing daily vừa réo tên nhà mốt nước pháp trong bài báo với tựa đề: "phụ nữ châu á trong mắt dior là thế này sao?". kèm theo đó là bức hình chân dung một cô gái trung quốc đang cầm chiếc túi lady dior trứ danh kèm mô tả như: "đôi mắt quỷ dị, diện mạo u ám cùng hộ giáp thời nhà thanh". không lạ khi bài báo được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội xứ trung, kéo theo vô vàn chửi rủa dành cho thương hiệu cao cấp kia.

"cánh nhiếp ảnh gia đang đu theo các thương hiệu nổi tiếng cùng cái thứ gọi là thẩm mỹ tây phương", bài báo nêu ý kiến, "trong nhiều năm, phụ nữ châu á luôn bị mặc định là mắt hí, mặt tàn nhang theo quan điểm của phương tây. tuy nhiên chúng ta không thể để cái đẹp cũng như nghệ thuật của trung quốc bị bóp méo bởi định kiến đó."

Cùng chịu trận với dior chính là nhiếp ảnh gia trần mạn (chen man). cô là một tên tuổi lừng lẫy đã từng cộng tác với nhiều tên tuổi hàng đầu như phạm băng băng, thư kỳ, triệu lệ dĩnh... thậm chí cả rihanna. nhưng không vì thế mà nhiếp ảnh gia trung quốc này được netizen xứ mình "giơ cao đánh khẽ". tất thảy đều đòi trần mạn phải giải thích về tác phẩm cô kết hợp cùng dior.

"phụ nữ nước tôi xấu xí và rùng rợn thế à? còn những cô mắt to, da trắng và xinh đẹp thì sao???", netizen trung công kích dior quyết liệt đến mức nhà mốt phải xoá hình ảnh này trên mọi nền tảng. đồng thời, trần mạn cũng tháo gỡ ngay tác phẩm của mình tại triển lãm.

Trần Mạn vốn được biết tới nhờ góc nhìn mới lạ trong cách khai thác văn hóa bản địa. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cô gặp sóng gió đến nhường này.

Những năm gần đây tinh thần dân tộc của trung quốc ngày càng dâng cao. vượt mỹ để trở thành quốc gia cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của thị trường nước mình, dân tình xứ trung ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn với những màn "nhập gia tùy tục" của các nhà mốt phương tây.

Tuy chưa bị thổi phồng đến mức bị tẩy chay toàn diện như dolce&gabbana, thế nhưng dior nên lo xa thì hơn. thị trường trung quốc đang được o bế bởi sức mua mạnh mẽ. nhờ thị trường này mà dior đã kiếm được 10 tỷ usd cho công ty mẹ lvhm trong năm nay, và con số thậm chí còn tăng dần đều vào những tháng cuối năm.

Thôi thì chúc may mắn tới Dior!

Nguồn: BoF

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-trung-quoc-dang-chui-dior-phu-nu-nuoc-toi-xau-xi-va-rung-ron-the-a-20211118114625576.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY