Tình yêu và giới tính hôm nay

Nguy cơ T* vong do Covid-19 thấp hơn 93% nếu tiêm liều tăng cường

Tỷ lệ T* vong ở những người đã tiêm 2 và 3 liều vắc xin giảm mạnh so với những người chưa tiêm.

Một nghiên cứu mới khảo sát dữ liệu của 70.000 người t* vong vì covid-19 ở anh từ tháng 7 tới tháng 12/2021. theo đó, những người đã tiêm 2 mũi vắc xin giảm 81,2% nguy cơ t* vong so với người chưa tiêm. tỷ lệ này ở người đã tiêm liều thứ 3 là 93,4%.

Ảnh minh họa: Sky

Phân tích của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) ghi nhận tỷ lệ T* vong do Covid-19 ở những người đã tiêm liều tăng cường thấp ở tất cả các nhóm tuổi.

91% người Anh đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin, khoảng 2/3 dân số trên 12 tuổi đã tiêm liều thứ 3.

Một loạt các khảo sát chứng minh Omicron gây ra tác động nhẹ hơn so với các chủng virus SARS-CoV-2 khác khi người bệnh đã tiêm vắc xin.

Các quan chức y tế nhiều lần khẳng định, các mũi tiêm tăng cường chống lại lại Omicron và mang lại cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Trong phần lớn năm 2021, tỷ lệ t* vong liên quan đến covid-19 đối với những người đã tiêm 2 liều vắc xin luôn thấp hơn người không tiêm.

Tuy nhiên, tỷ lệ T* vong ở những người đã tiêm 2 mũi bắt đầu tăng lên vào cuối năm ngoái, từ 92 ca trên 100.000 người (tháng 10) lên 221 ca (tháng 11) và 367 ca (tháng 12).

Từ tháng 7 đến tháng 12/2021, tỷ lệ t* vong ở những người chỉ tiêm 1 liều vắc xin tương tự những người chưa tiêm, đặc biệt đối với nhóm cao tuổi.

Điều này có thể do khả năng miễn dịch có từ vắc xin đã suy yếu sau khi tiêm được một thời gian dài.

Hiện tại, số ca Covid-19 mới mỗi ngày ở Vương quốc Anh vào khoảng 90.000 người, giảm một nửa so với đỉnh dịch vào tháng 12/2021. Số ca T* vong vào khoảng 200 ca/ngày, bằng 1/6 so với đỉnh điểm 1.200 ca/ngày vào đầu năm ngoái.

An Yên (Theo The Sun)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nguy-co-tu-vong-do-covid-19-thap-hon-93-neu-tiem-lieu-tang-cuong-813570.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY