Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Nhiều trẻ em, phụ nữ mang thai tại Yên Bái, Sơn La đã có bữa ăn giàu dinh dưỡng

Hơn 14.190 phụ nữ có thai và 14.953 trẻ em từ 0-2 tuổi khác tại Sơn La và Yên Bái đã có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh hơn. Đó là kết quả tích cực sau 5 năm triển khai dự án “Lồng ghép cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em ở khu vực miền núi phía Bắc do Tổ chức cứu trợ trẻ em hợp tác với Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) thực hiện với sự tài trợ của Quỹ phát triển xã hội Nhật Bản và Ngân hàng Thế giới.

World Vision cần dành nhiều quan tâm đến trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đây là một trong những đề xuất của ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Công tác, về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (COMINGO) tại buổi tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của tổ chức World Vision International (WVI/Mỹ) chiều 11/7.

Đà Nẵng: Dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Từ ngày 12/7-12/8, các lớp dạy bơi miễn phí tại Đà Nẵng được tổ chức nhằm trang bị cho thanh thiếu nhi khó khăn ở Đà Nẵng kỹ năng bơi, kỹ năng xử lý khi gặp sự cố đuối nước.

Dự án được triển khai từ năm 2017 đến 2022. tại 12 xã được chọn, đã thực hiện hàng loạt các hoạt động cải thiện thực hành nuôi dưỡng trẻ em, cải thiện việc chăm sóc bà mẹ mang thai và đa dạng hóa nguồn dinh dưỡng cho phụ nữ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ông Mù A Khua (Yên Bái) một trong những được người hưởng lợi từ dự án chia sẻ: "Gà nuôi để lấy thịt nấu cháo cho con, cho mẹ. Rau thì mình trồng cấy để về nấu bột cho con. Tôi rất hạnh phúc khi con tôi lớn và khỏe mạnh như thế".

Trẻ em và cha mẹ tham gia khóa tập huấn về dinh dưỡng cho trẻ.

Anh sồng a của, xã đông sang, mộc châu, sơn la cho biết, nhờ có dự án mà trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai của bản anh đã có đủ dinh dưỡng, sức khoẻ. điều đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các bà mẹ tham gia lớp tập huấn.

Bà giàng thị dở, một phụ nữ tại bản tà chí lừ, yên bái chia sẻ: "trong tương lai, dù dự án có kết thúc, mình vẫn muốn mọi người tiếp tục duy trì để những người sau có thể học và làm để trẻ em có một sức khỏe dồi dào hơn". thông qua dự án, tổ chức cứu trợ trẻ em mong muốn có mọi trẻ em tại việt nam có đầy đủ những điều kiện cần thiết để phát triển, lớn lên khỏe mạnh.

Khi dự án kết thúc, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi đã giảm từ 54,3% xuống còn 40,7%. tỷ lệ hộ có con từ 6-23 tháng tuổi có bữa ăn đủ 4 nhóm thực phẩm đã tăng từ 37,6% (trước dự án) đến 70,6% sau khi dự án kết thúc.

"trong chiến lược quốc gia 2022 - 2024, tổ chức cứu trợ trẻ em cam kết tiếp tục nỗ lực cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho những trẻ em dễ bị tổn thương nhất, trong đó gồm trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em nhập cư, trẻ em có nhu cầu đặc biệt thuộc các giới tính khác nhau", đại diện tổ chức cứu trợ trẻ em chia sẻ với phóng viên.

Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được doanh nghiệp New Zealand tặng trái cây

Trong tháng 7/2022, bảy công ty xuất khẩu trái cây của New Zealand đã quyên góp gần 10 tấn trái cây cho các tổ chức từ thiện vì phụ nữ, trẻ em tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Lên tiếng phòng chống tình trạng xâm hại, bạo lực trẻ em

Sáng 8/7, UBND tỉnh Bắc Kạn và Tổ chức ChildFund đã tổ chức Diễn đàn trẻ em lần thứ 9 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhieu-tre-em-phu-nu-mang-thai-tai-yen-bai-son-la-da-co-bua-an-giau-dinh-duong-693591.html)

Tin cùng nội dung

  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY