Tâm sự hôm nay

Những điều thật đơn giản để có hạnh phúc lứa đôi

Để giúp các cặp vợ chồng được sống mãi với những khoảnh khắc hạnh phúc thì hãy nên duy trì những thói quen tốt hằng ngày.
Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, hãy dành ít thời gian cho gia đình cho người bạn đời…đôi lúc bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, bình an trong tâm hồn. Hãy cùng nhau trao đổi và tìm ra các sở thích chung để hai người luôn có nhiều khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau.

- Hãy dành thời gian cho nhau và hãy lắng nghe.

Hãy dành nhiều thời gian cho nhau chính là nền tảng của mối quan hệ vững chắc. Cùng nhau chia sẽ công việc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày. Nên có những trao đổi đầy thẳng thắn nhưng cũng rất chân tình. Hãy dành thời gian cho người bạn đời thay vì cứ “chăm chú vào laptop”, nên trả lời lại những cuộc gọi, nhắn tin hay email… tất cả những cử chỉ đó cho người bạn đời thấy rằng bạn rất quan tâm và yêu quý!

- Nên có những lời ngợi khen

Người bạn đời cảm thấy hạnh phúc khi được tôn trọng, được thông cảm và sự động viên, họ tìm được sự tin tưởng vào những điều bạn nói. Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng đã củng cố mối quan hệ của đời sống vợ chồng và nhắc nhở bạn những điểm tốt mà bạn từng yêu thích ngưỡng mộ ở người bạn đời. Đừng ngần ngại để nói về những điểm tốt, những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày của người bạn đời.

- Hãy trao cho nhau những nụ hôn, những cử chỉ âu yếm…

Thay vì trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy sau những giờ làm việc trở về nhà, bạn hãy ôm vào lòng người bạn đời của mình, một cái ôm sẽ làm cơ thể giải phóng oxytocin “hormon hạnh phúc” và bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi gắn kết hơn bao giờ hết. Đôi khi chỉ là vuốt ve lên bờ vai hay mái tóc nhưng thực sự đã nói lên tình yêu nồng thắm!

- Luôn quan tâm lẫn nhau

Mỗi người đôi khi biểu lộ sự quan tâm người khác theo một cách khác nhau. Có người là những lời nói động viên, có người là những món quà nhỏ, có khi là những khoảnh khắc dành cho nhau và đôi khi là cái vuốt ve âu yếm thật ngọt ngào…Điều quan trọng là hãy biểu lộ “ngôn ngữ của tình yêu” và qua đó giúp bạn hiểu thêm rằng người bạn đời đang cần gì nơi bạn. Và nếu cách diễn tả ngôn ngữ của bạn đơn giản chỉ “anh yêu em” thì hãy nên nói ra, làm cho người bạn đời hiểu rằng bạn đang quan tâm, đang lắng nghe để hai trái tim cùng chung nhịp đập.

Bs Ái Thủy

(theo Sante Magazine)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-dieu-that-don-gian-de-co-hanh-phuc-lua-doi-n117416.html)
Từ khóa: hanh phuc

Chủ đề liên quan:

đơn giản hanh phuc

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY