Dinh dưỡng hôm nay

Những thói quen ăn sáng gây ảnh hưởng sức khỏe

(MangYTe)- Uống cà phê đen quá sớm, uống nhiều nước ép bưởivào buổi sáng, bỏ ăn sáng,…là những thói quen có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bữa ăn sáng là bữa ăn rất quan trọng, chúng cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày. tuy nhiên, nếu ăn sáng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. theo eatthis, một số thói quen ăn sáng đã được chứng minh là có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe:

Uống nước ép trái cây vào buổi sáng

Uống nhiều nước ép trái cây bữa sáng của bạn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. một nghiên cứu vào tháng 9-2019 được công bố trên tạp chí diabetes care cho thấy, việc tăng lượng nước ép trái cây sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. thay vào đó, các nhà nghiên cứu đề xuất, nên đổi nước ép trái cây bằng việc ăn trái cây vì chúng chứa nhiều chất xơ hơn.

Những thói quen ăn sáng gây ảnh hưởng sức khỏe - ảnh 1
Uống nhiều nước ép trái cây vào buổi sáng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Uống cà phê quá sớm

Uống cà phê quá sớm có thể ảnh hưởng đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu. một nghiên cứu vào tháng 10-2020 từ đại học bath (anh) cho thấy uống cà phê đen đầu tiên vào buổi sáng có thể có tác động tiêu cực đến việc kiểm soát đường huyết, một yếu tố nguy cơ gây nên bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Uống nước ép bưởi buổi sáng

Với những người đang uống Thu*c, nếu uống nước ép bưởi có thể gây tương tác với Thu*c, có thể gây tác dụng phụ sau khi dùng Thu*c. Nên tránh uống nước ép bưởi vào buổi sáng khi đang dùng Thu*c điều trị cholesterol cao, huyết áp áp cao.

Bỏ bữa ăn sáng

Nếu bỏ bữa sáng, sức khỏe tim mạch của chúng ta có thể bị ảnh hưởng. Một nghiên cứu vào tháng 4-2019 được công bố trên Tạp chí về tim mạch của Mỹ, Journal of the American College of Cardiology trên 6.550 người trưởng thành ở Mỹ cho thấy những người bỏ bữa sáng có nguy cơ Tu vong liên quan đến tim mạch cao hơn 87% so với những người ăn sáng, vì nó có thể dẫn đến mức cholesterol cao và huyết áp cao.

5 thói quen ăn tối phổ biến đang rút ngắn tuổi thọ của bạn

5 thói quen ăn tối phổ biến đang rút ngắn tuổi thọ của bạn

(PLO)- Ăn quá nhanh, không bổ sung rau vào bữa ăn, hâm nóng thức ăn bằng đồ nhựa trong lò vi sóng… là những thói quen không lành mạnh đang dần rút ngắn tuổi thọ của chúng ta.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhung-thoi-quen-an-sang-gay-anh-huong-suc-khoe-968579.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Năm nay tôi 22 tuổi, sức khỏe tốt nhưng gần đây cứ ăn sáng xong là tôi bị tiêu chảy. Tôi rất lo không biết mình bị bệnh gì?
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY