An toàn thực phẩm hôm nay

Những thực phẩm ăn khi đói cẩn thận kẻo nhập viện

Khoai tây chiên, nước cam, sữa chua... là thực phẩm cấm bạn ăn khi đói.

Khoai tây chiên

Vị mặn của khoai tây chiên gây kích thích vị giác và giúp bạn ăn ngon miệng. tuy nhiên, nếu ăn khi đói, lượng chất béo bão hòa cao trong khoai tây chiên sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh mạch và béo phì.

Nước cam

Nước cam được biết đến là loại thức uống bổ dưỡng và cung cấp nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. tuy nhiên, uống nước cam khi đói lại rất có hại cho cơ thể. nguyên nhân là do nước cam gây tăng vọt lượng đường trong máu.

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe, nhưng nếu ăn sữa chua không đúng thời điểm, không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Ăn sữa chua đúng cách là ăn sau bữa ăn từ 1-2 giờ đồng hồ hoặc trước khi đi ngủ. như vậy sữa chua sẽ phát huy hết tác dụng, giúp cơ thể tiêu hóa tốt thức ăn do dịch dạ dày đã được pha loãng, tính a xít kiềm trong dạ dày làm cho các vi khuẩn a xít lactic tăng trưởng thích hợp nhất. ngoài ra, sữa chua cũng là một trợ thủ đắc lực giúp làn da của bạn duy trì được vẻ mịn màng, tươi trẻ.

Khi bụng đói mà ăn sữa chua, tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a xit lactic có trong sữa chua. do đó tác dụng của sữa chua bị giảm đi rất nhiều.

Cà phê

Uống cà phê khi đói bụng có thể khiến dạ dày tiết axít nhiều hơn, làm tăng viêm niêm mạc dạ dày.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuc-pham-an-khi-doi-coi-chung-nhap-vien-d139388.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-an-khi-doi-can-than-keo-nhap-vien/20200819051029695)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY