Tình yêu và giới tính hôm nay

Ổ dịch Covid-19 quán bar Buddha: 140/194 người lấy mẫu xét nghiệm

(MangYTe) - 140/194 người tham dự buổi tiệc Patrick day tại quán bar Buddha (quận 2, TP HCM) đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó 94 trường hợp âm tính, 33 người đang đợi kết quả.

Trưa nay, 29-3, liên quan "ổ dịch" tại quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM phát đi thông tin cho hay hiện đã có 140/194 người tham dự buổi tiệc Patrick day ở đây được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 94 trường hợp âm tính, 33 người đang đợi kết quả. Đến nay, 13 trường hợp được xác định mắc Covid-19 liên quan bar này.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM tiếp tục điều tra, xác minh các trường hợp đã đến Buhdha từ ngày 13 đến 17-3 và các trường hợp tiếp xúc liên quan những người xác định mắc Covid-19.

Quán bar Buddha đã phong tỏa, đóng cửa

Ngoài ra, có 3 người từ Mỹ về Việt Nam (bao gồm bệnh nhân thứ 171 ngụ tại quận 10, TP HCM; là du học sinh) thực hiện cách ly tại nhà vì nhập cảnh trước khi có quyết định cách ly tập trung. Các trường hợp này được lấy mẫu sàng lọc.

Khi ghi nhận các ca dương tính lần 1, ngành y tế TP HCM đã tiến hành ngay các biện pháp xử lý chống dịch. Bệnh nhân được đưa đi cách ly điều trị, những người tiếp xúc gần thì cách ly tập trung. Thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp trên mắc Covid-19.

Nguyễn Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-nhat-ve-o-dich-o-bar-buddha-tai-quan-2-tp-hcm-20200329113839612.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY