Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Răng sâu bị lung lay, nên trám hay nhổ, Mangyte ơi?

Em có 1 răng sâu lỗ lớn, BS đã đắp Thu*c chờ lấy tủy. Nhưng giờ em thấy răng bị lung lay, vậy em nên điều trị tiếp hay nhổ luôn, Mangyte ơi?

Thưa bác sĩ,Em có một răng sâu lỗ lớn ở hàm trên bên phải, em đi khám BS nói em nên trám nên đã đắp Thu*c cho em, hẹn tuần sau sẽ đi lấy tủy. Còn một ngày nữa là tới hẹn lấy tủy nhưng em cảm giác là cái răng sâu đó có hiện tượng lung lay, em sờ vào thì không biết là nó có lung lay hay không nữa. Vậy giờ em nên tiếp tục trám hay nhổ ạ?

(Hoai Nhan - hoainhan…@gmail.com)

Bạn hoài thân mến,

Răng nào còn giữ được, thì dù lung lay nhẹ cũng phải cố giữ.Có những răng sau khi chữa tủy, răng không còn bị vi khuẩn đục khoét, mô nângđỡ lành lặn là cứng lại từ từ.

Hơn nữa răng chúng ta không phải là cứng đơ như 1 khúc gỗ bịđóng đinh mà vẫn có độ di động nhẹ để đáp ứng lực nhai tốt hơn, vì vậy cũngchưa chắc răng bạn bị bệnh lý mà chỉ là S*nh l* bình thường. Bạn đừnglo lắng quá và cứ đi khám theo lịch hẹn nhé!

Thân chào bạn,

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/rang-sau-bi-lung-lay-nen-tram-hay-nho-alobacsi-oi-n136491.html)

Tin cùng nội dung

  • “Nhổ răng có ảnh hưởng thần kinh?” - Đây có phải là mối quan tâm của bạn thời điểm này không? Nếu có, thì bài viết này thật sự dành cho bạn. Bài viết tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa Răng - hàm - mặt giải đáp thắc mắc nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không; giải pháp an toàn khi nhổ răng.
  • Nhổ răng tuy là một tiểu phẫu đơn giản nhưng vẫn không tránh khỏi những biến chứng khó lường. Đặc biệt, tình trạng sau khi nhổ răng bị sốt là hiện tượng rất phổ biến. Vậy cách xử lý sốt sau khi nhổ răng như thế nào?
  • Bệnh viện đa khoa Hà Đông vừa phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản tiến hành khám và điều trị cho 12 bệnh nhân mất răng bằng kỹ thuật cấy ghép implant nha khoa. 12 bệnh nhân mất răng đã được cắm implant miễn phí, trong đó có trường hợp mất răng lâu nhất đã 15 năm.
  • Răng khôn thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành muộn hoặc ở độ tuổi trưởng thành sớm. Có thể vì thế mà được gọi là răng khôn.
  • Tôi bị sâu răng 2 hàm đã nhổ bỏ nay muốn cấy imlant. Xin hỏi bác sĩ sau nhổ răng bao lâu cấy là tốt nhất? Và nên chọn loại imlant của hãng nào?
  • Mỗi năm bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM ghi nhận có 30 - 50 ca tự nhổ răng tại nhà gây biến chứng.
  • Rất nhiều gia đình có con nhỏ đang ở độ tuổi thay răng sữa, khi lung lay nhiều bậc cha mẹ liền khích lệ bé tự nhổ răng, thậm chí có phụ huynh còn quyết định…tự làm “bác sĩ” nhổ răng cho con.
  • Con tôi 6 tuổi, hai răng cửa của cháu bị đau và lung lay. Chồng tôi bảo phải đưa cháu đi nhổ răng để tránh mọc lẫy, tôi thì sợ làm vậy sẽ khiến cháu bị đau.
  • ThS.BS Nguyễn Vũ Trung, Khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Hà Đông khuyến cáo những đối tượng sau đây không nên đi nhổ răng để tránh những nguy hiểm không đáng có.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY