An toàn thực phẩm hôm nay

Sự thật về công trình nghiên cứu đỉnh cao Nutrizabet: Mạo nhận chứng chỉ, bị Bộ Y tế cảnh báo

Không chỉ quảng cáo công dụng như thuốc, sản phẩm Nutrizabet còn được các đối tượng “thổi phồng” công dụng cũng như “đắp” lên vô số những “mĩ danh vô thực” như: công trình nghiên cứu đỉnh cao, sản phẩm của Viện nghiên cứu sức khoẻ quốc tế,…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriZabet đang được tổ chức kinh doanh thổi phồng công dụng, chất lượng.

Mạo nhận chứng chỉ, chất lượng

Theo tìm hiểu, thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriZabet được tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm ngày 12/5/2021, do Nhà máy Bigfa (đặt tại Hòa Bình) sản xuất. Người chịu trách nhiệm là ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TCG Việt Nam (nay đổi thành Taphaco).

Mặc dù là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm này lại đang được người bán "thổi phồng" công dụng cũng như “đắp” lên vô số những “mĩ danh vô thực”. cụ thể, tìm hiểu trên một số website như: https://www.tieuduongnutri.click/, sản phẩm nutrizabet được quảng cáo “đột phá công nghệ sản xuất nghiền sinh học, nhiệt độ mặt trăng”.

Cũng tại trang web này, tổ chức kinh doanh đã chia sẻ hàng loạt tâm thư, hình ảnh của khách hàng (chưa được kiểm chứng) với những lời quảng cáo “có cánh” nhằm quảng cáo sai công dụng, đánh vào tâm lý người bệnh tiểu đường và hạ thấp vai trò của thuốc Tây trong việc điều trị bệnh.

Hay như website https://www.suanutrizabet.com/, sản phẩm sữa hạt NutriZabet được giới thiệu là dòng sữa hạt đầu tiên cho người tiểu đường ở Hoa Kỳ; có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tại nhà, giúp ổn định đường huyết bằng việc khôi phục lại tuyến tụy, bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt do kiêng khem quá mức, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do tiểu đường gây ra.

Bên tổ chức kinh doanh còn khẳng định sữa hạt NutriZabet chính là giải pháp toàn diện nhất cho người tiểu đường, chỉ cần sử dụng từ 3-6 tháng sẽ ổn định đường huyết về 6.0.

Không những vậy, trong các buổi livestream (phát sóng trực tiếp), ông Nguyễn Văn Tâm (với tư cách là người sáng lập kiêm CEO Taphaco) khẳng định: “Tiểu đường ở nước ngoài bó tay vì Tây y chỉ thiên về hạ đường huyết”; “uống NutriZabet giúp khôi phục tuyến tụy nên đường huyết cao mấy cũng hạ và ổn định bền vững”; “dùng NutriZabet có thể bỏ được thuốc tây”,...

Đáng chú ý, ông Tâm còn đưa ra một văn bản và giới thiệu là chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Mỹ.

Tuy nhiên, tra cứu theo địa chỉ fda.gov, không có bất cứ thông tin nào thể hiện sản phẩm nutrizabet hay nhà máy bigfa được cục này cấp phép.

Ngoài ra, trong một bài đăng trên mạng xã hội, ông Nguyễn Văn Tâm cho biết NutriZabet là công trình nghiên cứu đỉnh cao của bà An Thị Dung, là sản phẩm hiệu quả nhất thế giới. Trong các clip quảng cáo, bà An Thị Dung giới thiệu là Viện trưởng Viện Nghiên cứu bảo vệ sức khỏe quốc tế, là tác giả công trình nghiên cứu tạo ra sản phẩm NutriZabet.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, không tồn tại cái gọi là viện nghiên cứu bảo vệ sức khỏe quốc tế. theo mã số thuế được công bố (0110048886), chỉ có viện nghiên cứu thực phẩm bảo vệ sức khỏe do bà an thị dung đứng tên. cơ sở tư nhân này được thành lập vào tháng 6/2022, sau khi sản phẩm nutrizabet ra đời.

Bị Bộ Y tế cảnh báo

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về sản phẩm NutriZabet. Ảnh chụp màn hình

Cuối tháng 3/2023, trên trang chủ cục an toàn thực phẩm, bộ y tế có phát đi cảnh báo về thực phẩm chức năng nutrizabet vì những quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên một số website, trang mạng xã hội như: https://www.suanutrizabet.com/; https://www.tieuduongnutri.click/gg; https://www.suanutrizabet.com/;... đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/su-that-ve-cong-trinh-nghien-cuu-dinh-cao-nutrizabet-mao-nhan-chung-chi-bi-bo-y-te-canh-bao-5714434.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY