Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Tại sao bị tiểu đường lại phải nhập viện trị tiêu hóa?

Bạn tôi gần 50 tuổi, mắc bệnh tiểu đường nhưng không hiểu sao phải nhập viện điều trị tiêu hóa vì thời gian gần đây hay bị tiêu chảy ồ ạt và sụt ký nữa.

Nghe nói bị bệnh HIV sẽ bị tiêu chảy khó cầm và sụt ký nhanh. Làm sao để biết mình bị nhiễm HIV?

trả lời: Muốn biết nhiễm HIV hay không rất đơn giản, anh chỉ cần đến các trung tâm tư vấn xét nghiệm tự nguyện quận Thủ Đức hoặc tại Viện Pasteur TPHCM hay Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM.

Tại các cơ sở y tế này anh sẽ được bác sĩ tư vấn và thực hiện xét nghiệm. Khi có kết quả anh sẽ được tư vấn lại lần nữa để biết chắc mình có nhiễm HIV hay không.

Bạn anh bị tiểu đường, không rõ là đường huyết đó được khống chế tốt hay không. Nếu đường huyết vẫn cao hoặc dao động thì rất dễ có các biến chứng về tim mạch, rối loạn chuyển hoá, gan, thận, thần kinh.

Không loại trừ tiêu chảy là một trong những dấu hiệu của tiểu đường chưa ổn định. Ngoài ra, ở tuổi của anh hay bị một bệnh nữa đó là viêm đại tràng mạn tính. Bệnh này là do rối loạn hoạt động của đại tràng (ruột già) nên người bệnh tiêu phân sệt hoặc lỏng, vài lần một ngày, kèm đau bụng ngầm. Nếu để tiêu chảy kéo dài thì có thể mất nước, suy dinh dưỡng.

(Theo Khoa học & Đời sống)

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-bi-tieu-duong-lai-phai-nhap-vien-tri-tieu-hoa-n43276.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY